Microsoft sắp tham gia cuộc đua máy tính bảng

Mới đây, hãng tài chính Citigroup đã nhận định rằng tập đoàn Microsoft vẫn có đủ cơ hội để tham gia lĩnh vực hệ điều hành cho máy tính bảng.

Microsoft sắp tham gia cuộc đua máy tính bảng

Với nền tảng hệ điều hành thế hệ kế tiếp của Windows 7 rất được kỳ vọng, "gã khổng lồ phần mềm" có thể giành được thị phần đáng kể từ năm 2013 về sau.

Hiện các nguồn tin rò rỉ tiết lộ rằng Microsoft có thể đưa ra phiên bản hệ điều hành Windows thế hệ kế tiếp dành cho máy tính bảng trước khi ra mắt phiên bản cho máy tính.

Các chuyên gia của Citigroup kỳ vọng bản beta của thế hệ này sẽ hoàn thành trong tháng Chín tới và quá trình phát hành có thể nằm trong khoảng tháng 1/2012 đến tháng 3/2013.

Citigroup phát biểu: "Microsoft có thể chiếm được một thị phần đáng kể từ năm 2013 trở đi. Tất nhiên điều này còn phù thuộc vào khả năng của họ trong việc cung cấp hệ điều hành có tính cạnh tranh, cùng với sự phối hợp ăn ý giữa họ với các đối tác sản xuất phần cứng, sao cho thiết bị sản phẩm khi tung ra thị trường phải có mức giá hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng."

Trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt hiện nay, cả Microsoft và Google đều sẽ phải nỗ lực để lôi kéo các đối tác sản xuất về phía họ, như HTC Corp, Samsung Electronics Co, Dell Inc, Lenovo Group, LG Electronics, Sony Corp, Acer Inc và Asustek Computer Inc.

Bên cạnh hai nhà công nghệ hàng đầu này, giới chuyên gia cũng không thể không nhắc tới một "ông lớn" khác là tập đoàn Apple, bởi sản phẩm iPad 2 đình đám của Apple đã giúp cho nền tảng iOS chiếm một thị phần lớn trong lĩnh vực hệ điều hành cho máy tính bảng

Chủ Nhật, 29/05/2011 10:30
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp