Microsoft ra mắt Universal Print, giải pháp máy chủ in dựa trên đám mây hoàn toàn mới

Thời gian gần đây, có không ít tin đồn về việc Microsoft đang phát triển một giải pháp in dựa trên đám mây hoàn toàn mới, hỗ trợ nhiều tính năng tiện dụng. Hôm nay, Microsoft đã chính thức công bố nền tảng này với tên gọi Universal Print - một cơ sở hạ tầng in dựa trên đám mây, được thiết kế để mang đến cho người dùng một trải nghiệm in ấn vô cùng đơn giản, phong phú và an toàn, đồng thời giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức so với các quy trình in như truyền thống.

Hiện tại, các tổ chức, doanh nghiệp lớn thường triển khai nhiều Print Server, kết nối các máy in với máy tính khách thông qua một hệ thống mạng. Print Server có nhiệm vụ quản lý những công việc do người dùng khởi tạo dựa trên trạng thái khả dụng của máy in đã kết nối trong mạng. Universal Print chỉ đơn giản là chuyển toàn bộ chức năng của Print Server sang đám mây, nhờ đó các tổ chức không còn phải thiết lập và quản lý các máy chủ in tại chỗ, đồng thời cũng không cần phải cài đặt driver máy in trên tất cả các thiết bị, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí xây dựng và vận hành hệ thống.

Universal Print

Universal Print được tích hợp với đám mây Azure sẽ cho phép quản trị viên quản lý các thiết bị in của họ mà không cần triển khai các máy chủ in như trước:

  • Đăng ký máy in với Azure Active Directory.
  • Kiểm soát thuộc tính và cấu hình máy in từ một vị trí trung tâm.
  • Quản lý quyền truy cập của người dùng cá nhân và nhóm người dùng vào các máy in trong toàn hệ thống, được quản lý và hiển thị thông qua đám mây.

Microsoft hiện đang làm việc với các nhà sản xuất máy máy in như Canon, HP để bổ sung thêm khả năng hỗ trợ gốc cho Universal Print trên các mẫu máy in mới sắp ra mắt. Đối với các máy in hiện hành, bạn chỉ cần sử dụng ứng dụng proxy Universal Print để kết nối máy in với Universal Print.

Các tổ chức, doanh nghiệp muốn triển khai bản private preview của Universal Print phải đang sử dụng Windows 10 Enterprise hoặc Education phiên bản 1903 trở lên, và Azure Active Directory (bất kỳ phiên bản nào). Universal Print không yêu cầu Windows Server.

Link tham khảo bản Private Preview của Universal Print:

https://forms.office.com/Pages/ResponsePage.aspx?id=v4j5cvGGr0GRqy180BHbR48mwbnEXWRFgC2n-gLkrLFUMkQ3SkpaRlEyWUIwQzZNUFhQNkg4ME8xNy4u
Thứ Hai, 09/03/2020 22:06
51 👨 598
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ