Microsoft lý giải ý nghĩa của những mẫu logo Fluent Design sắp được sử dụng trên Windows 10

Hồi cuối năm ngoái, Microsoft đưa ra thông báo cho biết hãng đã thiết kế lại hơn 100 biểu tượng ứng dụng cũng như dịch vụ của mình theo phong cách “Fluent Design”, hứa hẹn mang đến cho người dùng vô số trải nghiệm mới mẻ.

Công ty đã giữ đúng lời hứa khi bắt đầu tung ra biểu tượng mới cho một số ứng dụng đối với người dùng tham gia chương trình Windows Insider Program từ ngày 20/2, nhằm tiếp nhận ý kiến phản hồi trước khi có kế hoạch thay thế hoàn toàn các mẫu logo cũ. Và không để người dùng thắc mắc, đội ngũ Microsoft đã đăng tải một bài viết mới trên diễn đàn Medium, cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về ý nghĩa cũng như lý do tại sao Microsoft thiết kế lại logo ứng dụng Windows 10 theo phong cách mới.

Đầu tiên, Microsoft khẳng định họ luôn xem sự hài hòa của logo ứng dụng là một phần cực kỳ quan trọng đảm bảo sự thành công của giao diện người dùng trên bất kỳ nền tảng hệ điều hành nào. Trong đó, tính nhất quán là yếu tố cốt lõi để đảm bảo người dùng có thể thao tác, tương tác và trải nghiệm hiệu quả nhất với hệ điều hành. Một hệ điều hành dù có giàu tính năng, giàu tiện ích đến đâu mà sở hữu thiết kế logo, biểu tượng ứng dụng không phù hợp, thiếu nhất quán đều sẽ không thể đem lại cho người dùng trải nghiệm tối ưu nhất.

Ngoài ra, việc thay đổi phong cách thiết kế logo ứng dụng sao cho phù hợp thị hiếu theo từng thời kỳ cũng là yếu tố cần chú ý. Đó là lý do logo ứng dụng trên Windows đã trải qua rất nhiều lần thay đổi, chỉnh sửa. Việc chuyển từ các biểu tượng phẳng, đơn sắc hiện tại sang phong cách Fluent Design đầy màu sắc, nổi khối, cùng các góc bo cong mềm mại, cho cảm giác thoải mái hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên là phù hợp với thị hiếu của đa số người dùng hiện nay: Hướng tới sự hiện đại và tinh tế.

Logo phong cách Fluent Design

Một lý do khác thúc đẩy Microsoft mang triết lý Fluent Design lên Windows 10 là hướng tới xây dựng trải nghiệm đa nền tảng, mang lại sự gắn kết, liền mạch giữa các nền tảng như Windows 10, Android và iOS. Theo công ty, sự nhất quán trong thiết kế là vô cùng cần thiết để mang lại sự kết nối giữa các thương hiệu.

Cuối cùng, việc cập nhật logo mới cho Windows 10 cũng ngầm ngụ ý rằng Microsoft luôn cam kết sự đổi mới liên tục và phát triển không ngừng của Windows qua từng thời kỳ, trong khi vẫn đảm bảo duy trì các giá trị cốt lõi.

Logo Windows Mail qua các năm
Logo Windows Mail qua các năm

Phong cách thiết kế “Fluent Design” được Microsoft giới thiệu lần đầu vào năm 2017, với triết lý mang đậm tính hiện đại, tạo thành từ sự kết hợp hài hòa của 5 yếu tố chính: Hiệu ứng ánh sáng, hiệu ứng chiều sâu, chuyển động, vật liệu và tỷ lệ.

Các mẫu logo mới theo phong cách Fluent Design sẽ thay thế hoàn toàn cho phong cách cứng cáp, cũ kỹ mà Microsoft đã sử dụng trong nhiều năm và mở ra một tương lai mới cho trải nghiệm người dùng giàu tính tương tác hơn.

Thứ Sáu, 28/02/2020 11:22
51 👨 805
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ