Dịch vụ tự động cập nhật Windows Autopatch đã cho phép thử nghiệm rộng rãi

Hồi tháng 4/2022, Microsoft đã thông báo ra mắt dịch vụ mới mang tên Windows Autopatch. Dịch vụ này được thiết kế để tự động cập nhật phần mềm Windows và Office cho doanh nghiệp và sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2022.

Mới đây, Microsoft cho biết Windows Autopatch đã sẵn sàng để thử nghiệm rộng rãi. Theo Microsoft, Windows Autopatch được cung cấp miễn phí cho tất cả khách hàng có giấy phép Windows 10/11 Enterprise E3 trở lên. Đương nhiên là các doanh nghiệp có thể quản lý, tùy chỉnh Windows Autopatch theo ý của họ.

"Dịch vụ này sẽ đảm bảo rằng các phần mềm Windows và Office đã được đăng ký trên máy khách được cập nhật tự động mà không mất phí. Các khách hàng sẽ không cần lo lắng về các bản cập nhật Patch Tuesday hàng tháng nữa", Lior Bela, Giám đốc cao cấp phụ trách Marketing Sản phẩm của Microsoft chia sẻ.

"Windows Autopatch sẽ quản lý tất cả các khía cạnh của việc triển khai các bản cập nhật Windows 10/11 gồm cập nhật tính năng, cập nhật sửa lỗi, driver, firmware và cả cập nhật ứng dụng Microsoft 365 cho doanh nghiệp".

Microsoft ra mắt dịch vụ Windows Autopatch, giảm gánh nặng về cập nhật Windows cho doanh nghiệp

Nói một cách ngắn gọn, với Windows Autopatch, doanh nghiệp sẽ chuyển gánh nặng về việc cập nhật cho Microsoft. Bộ phận CNTT của các doanh nghệp sẽ không còn phải lo lắng gì về vấn đề cập nhật Windows nữa.

Windows Autopatch hoạt động với tất cả các phiên bản Windows 10 còn được hỗ trợ và Windows 11 và với Windows 365 dành cho doanh nghiệp.

"Là một quản trị viên CNTT bạn cần làm gì? Bạn có thể tiếp tục sử dụng các công cụ và quy trình quen thuộc để quản lý và triển khai các bản cập nhật hoặc bạn có thể chọn một cách tiếp cận đơn giản hơn đó là để Windows Autopatch thực hiện việc cập nhật cho bạn", Lior Bela, Giám đốc Marketing Sản phẩm của Microsoft chia sẻ.

Autopatch hoạt động như thế nào?

Dịch vụ Windows Autopatch tự động chia nhóm thiết bị của doanh nghiệp thành bốn nhóm có tên testing rings.

Vòng đầu tiên mang tên "Test ring" sẽ bao gồm một số lượng thiết bị tối thiểu. Vòng thứ hai mang tên "First ring" chứa khoảng 1% trong số tất cả các thiết bị cần cập nhật. Vòng thứ ba có tên "Fast ring" bao gồm khoảng 9% thiết bị và vòng cuối "Broad ring" gồm 90% thiết bị.

"Việc thiết bị nào nằm trong vòng nào được quản lý tự động. Tuy nhiên, quản trị viên CNTT của các doanh nghiệp cũng có thể quyết định việc dịch chuyển thiết bị giữa các vòng vì mỗi doanh nghiệp lại có cấu trúc khác nhau", Bela chia sẻ thêm.

Các vòng cập nhật của Windows Autopatch
Các vòng cập nhật của Windows Autopatch

Sau khi các testing rings được thiết lập, các bản cập nhật sẽ được triển khai dần, bắt đầu từ Test ring rồi tới các vòng rộng hơn sau một khoảng thời gian nhất định. Điều này đảm bảo rằng hiệu suất của các thiết bị được xem xét và so sánh các chỉ số trước khi cập nhật.

Autopatch cũng sẽ có các tính năng như Halt và Rollback để tự động chặn các bản cập nhật được áp dụng cho những vòng cao hơn hoặc tự động quay lại bản cũ nếu bản cập nhật gặp vấn đề.

Muốn thử nghiệm Autopactch quản trị viên CNTT cần phải làm gì?

Quản trị viên cần thực hiện các bước sau để đăng ký thử nghiệm Windows Autopatch:

  • Đăng nhập vào Endpoint Manager bằng tài khoản Global Administrator và tìm thanh Windows Autopatch trong menu Tenant Administrator. Nếu bạn không thấy Windows Autopatch thì đồng nghĩa với việc bạn không có giấy phép phù hợp. Tham khảo tài liệu về các điều kiện tiên quyết của Windows Autopatch để biết thêm thông tin về các điều kiện bao gồm cả việc cấp phép.
  • Sử dụng trình duyệt dưới chế độ InPrivate hoặc Incognito (ẩn danh) để nhập code thử nghiệm của bạn.
  • Chạy đánh giá mức độ sẵn sàng và thêm liên hệ quản trị viên của bạn và thêm thiết bị.

Bên cạnh các bước trên, Microsoft cũng cung cấp hướng dẫn chi tiết cách thêm thiết bị vào các testing rings và cách giải quyết các vấn đề như "tenant not ready" hoặc  "device not registered" và "device not ready".

Sau khi được thiết lập, Windows Autopatch sẽ tự động chia nhóm thiết bị của tổ chức, doanh nghiệp thành 4 nhóm testing rings.

Mời các bạn xem video của Microsoft để hiểu thêm về cách đăng ký thử nghiệm Windows Autopatch và các cách khắc phục lỗi phát sinh:

Doanh nghiệp của bạn có sẵn sàng sử dụng Windows Autopatch không?

Thứ Tư, 08/06/2022 10:55
4,36 👨 3.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ