Đáp lại Google, Microsoft cũng quảng cáo Edge mới trong OneDrive

Microsoft chính thức trình làng trình duyệt Edge mới sử dụng nhân Chromium vào tháng 01/2020. Nhằm tăng thêm người dùng, Microsoft dự kiến sẽ đưa Edge mới lên hơn 1 tỷ thiết bị Windows 10 qua tính năng Windows Update.

Chưa dừng lại ở đó, từ đầu tuần này, Microsoft bắt đầu hiển thị một banner quảng cáo cỡ lớn trong ứng dụng OneDrive mỗi khi người dùng truy cập bằng những trình duyệt khác. OneDrive là kho lưu trữ dữ liệu trực tuyến của Microsoft, cung cấp miễn phí 5GB cho người dùng chỉ đăng ký OneDrive và 100GB miễn phí cho người dùng có tài khoản Office 365.

Microsoft hiển thị quảng cáo cho Edge mới trong OneDrive
Microsoft hiển thị quảng cáo cho Edge mới trong OneDrive

Trong banner được đặt ở trên cùng giao diện OneDrive, Microsoft khoe Edge mới cung cấp hiệu suất cao, khả năng tương thích tốt và tốc độ cao hơn những trình duyệt khác. Microsoft cũng cung cấp liên kết để người dùng có thể tải và dùng thử Edge mới.

Người dùng cũng có thể dễ dàng tắt quảng cáo này đi bằng cách nhấp vào nút X ở góc trên bên phải.

Microsoft và Google thường xuyên tận dụng các dịch vụ, phần mềm để quảng cáo cho trình duyệt của mình. Gã khổng lồ tìm kiếm hiển thị quảng cáo cho Chrome ngay trên màn hình đăng nhập của Gmail, trong Google Forms, Google Drive và trên cả YouTube Music khi người dùng đăng nhập những dịch vụ này bằng trình duyệt khác.

Gợi ý cài đặt, sử dụng Edge mới cũng hiển thị trong menu Start trên Windows 10
Gợi ý cài đặt, sử dụng Edge mới cũng hiển thị trong menu Start trên Windows 10

Bên cạnh quảng cáo mới trên OneDrive, Microsoft cũng từng đề xuất trình duyệt của họ trong các tính năng của Windows 10. Ví dụ, khi người dùng tìm kiếm các trình duyệt khác bằng Windows Search, quảng cáo Edge mới sẽ hiện ra dưới dạng gợi ý. Trong menu Start, thể gợi ý tương tự cũng xuất hiện trong danh mục tất cả ứng dụng.

Microsoft cho rằng những quảng cáo này chỉ là khuyến nghị, gợi ý cho người dùng và không có cách nào để vô hiệu hóa chúng. Vẫn chưa rõ khi nào Microsoft sẽ ngừng quảng cáo cho Edge mới.

Thứ Tư, 10/06/2020 13:39
31 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ