Microsoft phát hiện lỗi trên bản vá bảo mật Exchange Server 2013

Do chưa kiểm tra đầy đủ nên hãng buộc phải thu hồi bản cập nhật dành cho Exchange Server 2013 vừa tung ra vào đầu tuần này.

Theo PCWorld, đây là lần thứ hai liên tiếp "gã khổng lồ phần mềm" phải rút lại bản vá do phần mềm gây ra lỗi cho hệ thống. Tháng 7 năm nay, Microsoft đã phải thu hồi bốn bản cập nhật cùng lúc.

Microsoft phát hiện lỗi trên bản vá bảo mật Exchange Server 2013
Exchange Server 2013 gặp lỗi sau khi cập nhật bản vá mới được tung ra.

Nguồn tin cho biết sau khi cài đặt bản vá MS13-061 cho Exchange Server 2013, hệ thống sẽ gặp cản trở khi truy cập và cơ sở dữ liệu trong hộp thư. Đồng thời, bản cập nhật cũng có thể khiến cho dịch vụ Exchange Search Host Controller bị đổi tên. Tuy vậy, lỗi này chỉ xảy ra trên phiên bản 2013 chứ không ảnh hưởng tới các bản Exchage Server 2007 và 2010.

Microsoft khuyên người dùng không nên cài bản cập này vào máy. Tuy nhiên, nếu đã lỡ đưa bản vá vào hệ thống, người dùng có thể thay đổi bằng cách làm theo hướng dẫn của hãng trên website (Xem tại đây).

Trong khi đó, Wolfgang Kandek, CTO của hãng bảo mật Qualys cho biết để giảm thiểu thiệt hại đến từ các bản cập nhật bị lỗi, người dùng nên thử nghiệm chúng trước khi áp dụng cho toàn bộ hệ thống của tổ chức.

Đồng thời, việc sử dụng cấu hình phần cứng và phần mềm thống nhất cũng rất quan trọng bởi chúng giúp cho kết quả thử nghiệm chính xác hơn.

Thứ Năm, 15/08/2013 14:56
31 👨 695
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp