Microsoft phát hành ứng dụng Office dành riêng cho máy Mac ARM

Như bạn đã biết, Apple đã chính thức trình làng các mẫu Macbook đầu tiên sử dụng CPU ARM - con chip M1 - vào tháng 11 vừa qua. Con chip này đã ngay lập tức được đánh giá rất cao và có thể trở thành “ngôi sao” trên thị trường. Giờ là lúc các nhà phát triển trên toàn thế giới gấp rút tối ưu hóa các giải pháp phần mềm của mình để mang đến khả năng tương thích tốt hơn với con chip mới của Apple. Từ đó có thể tận dụng tối đa những cải tiến mà gã khổng lồ Cupertino đã giới thiệu trên bộ vi xử lý dựa trên kiến trúc ARM này. Microsoft đương nhiên cũng không phải ngoại lệ.

Trong một bài đăng trên blog vào ngày hôm nay, Microsoft cho biết họ đang thực hiện một cuộc “đại tu toàn diện" đối với nền tảng Microsoft 365 cho máy Mac. Trong đó, nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu là phát hành phiên bản hỗ trợ gốc của các ứng dụng Microsoft 365 cốt lõi đối với con chip ARM Apple M1. Nói cách khác, Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook với khả năng hỗ trợ/tương thích tối ưu với các mẫu MacBook chạy chip ARM hiện đang trong quá trình được triển khai trên diện rộng.

Outlook trên máy Mac
Outlook trên máy Mac

Các bản cập nhật này đã bắt đầu được tung ra từ hôm nay. Để kiểm tra, bạn có thể truy cập Mac App Store trong tab Updates, hoặc có thể sử dụng Microsoft AutoUpdate bằng cách điều hướng đên mục Help -> Check for Updates. Điều này tùy thuộc vào cách bạn cài đặt ứng dụng.

Bên cạnh đó, công ty Redmond cũng cho biết các kỹ sư của họ “đang làm việc chăm chỉ” để mang khả năng hỗ trợ gốc cho cả ứng dụng Teams lên máy Mac chạy chip M1. Đồng thời, một nền tảng lớn khác cũng đang được cải thiện là trải nghiệm Office Start, hiện sử dụng Fluent Design. Microsoft cho rằng ngôn ngữ thiết kế này sẽ phù hợp với macOS Big Sur. Kế hoạch sẽ được triển khai vào tháng tới.

Ngoài ra, Outlook cho Mac hiện cũng đang được bổ sung khả năng hỗ trợ cho tài khoản iCloud - một tính năng mà đáng ra đã phải tồn tại từ lâu trong ứng dụng Outlook trên hệ sinh thái của Apple. Khả năng hỗ trợ tài khoản iCloud sẽ được bổ sung trên Outlook iOS trong những tuần tới.

Tell Me là một tính năng cho phép bạn đặt câu hỏi bằng ngôn ngữ tự nhiên. Mặc dù nó không phải là mới đối với Office nói chung, nhưng tính năng này bây giờ mới được bổ sung cho người dùng Office trên máy Mac. Một tính năng mới khác cũng phải kể đến là Data from Picture, cho phép bạn chụp ảnh bằng điện thoại và sau đó chỉnh sửa nó trong bảng tính Excel.

Cuối cùng, Office cho Mac sẽ hỗ trợ lịch dùng chung. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không khả dụng cho đến ít nhất đầu năm sau, và hiện vẫn đang được thử nghiệm trên Office Insiders.

Thứ Ba, 22/12/2020 21:19
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ