Adobe Lightroom đã có phiên bản cho PC ARM

Adobe vừa đưa ra thông báo cho biết phần mềm chỉnh sửa và xử lý ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp Lightroom hiện đã có phiên bản được thiết kế dành riêng cho PC ARM (máy tính để bàn hoặc laptop sử dụng chipset ARM), bao gồm các mẫu MacBook mới được trang bị chipset ARM tùy chỉnh M1 vừa ra mắt của Apple, cũng như hàng loạt mẫu PC Windows chạy SoC Snapdragon. Việc Lightroom có phiên bản gốc trên PC ARM, sẽ mang đến cho người dùng hiệu suất cũng như mức độ ổn định tốt hơn nhiều so với việc sử dụng thông qua các công cụ giả lập.

Bên cạnh việc tung ra phiên bản Lightroom ARM, Adobe cũng cam kết sẽ tối ưu hóa thêm các ứng dụng cho cả môi trường Windows và Mac trên ARM trong tương lai, mang đến làn gió mới cho thị trường PC ARM. Với màn ra mắt cực kỳ thành công của các mẫu MacBook chạy chip ARM vào đầu tháng 11 vừa qua, thị trường PC ARM dường như đang có dấu hiệu sôi động trở lại.

Adobe Lightroom
Adobe Lightroom

Thật vậy, đã bốn năm kể từ khi những thông báo đầu tiên về việc Windows chạy trên bộ vi xử lý Snapdragon được đưa ra, thị trường này vẫn không hề khởi sắc. Dù PC ARM có giá bán hợp lý cùng hiệu năng tốt nhưng vẫn khó thu hút người dùng. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu khả năng hỗ trợ gốc đối với nhiều nền tảng ứng dụng phổ biến, chẳng hạn như các công cụ của Adobe. May mắn thay, Apple dường như đã khơi dậy tiềm năng của thị trường bằng cách tung ra dòng sản phẩm ARM của riêng mình.

Một ứng dụng nổi tiếng khác của Adobe dự kiến cũng sẽ có phiên bản ARM trong thời gian tới đó là Photoshop (hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu). Lightroom và Photoshop đang là hai trong số những ứng dụng CC phổ biến nhất của Adobe.

Thứ Tư, 16/12/2020 21:27
51 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ