Học Apple, Bkav chuẩn bị ra mắt laptop dùng chip ARM

Mới đây, Apple đã khuấy đảo thị trường chip máy tính khi trình làng một số thiết bị với chip ARM mang tên M1. Chip M1 được chính Apple tự phát triển và các kết quả ban đầu đều rất khả quan.

Trước đó, hãng chuyên về chip di động là Qualcomm cũng đã tham gia thị trường chip máy tính. Qualcomm đã trình làng một số dòng chip ARM dành cho laptop như Snapdragon 8cx và Snapdragon 7cx.

Nhận thấy tiềm năng của thị trường, một đại diện của Bkav vừa tiết lộ rằng công ty đang hợp tác với Qualcomm để sản xuất laptop. Hiện vẫn chưa biết thời điểm laptop Bkav được tung ra thị trường và nằm ở phân khúc nào.

Trước khi Apple trình làng chip M1, thị trường chip máy tính được thống trị bởi Intel và AMD. Trong khi đó, chip ARM của Qualcomm chưa tạo ra được bất kỳ hiệu ứng tích cực nào.

Học Apple, Bkav chuẩn bị ra mắt laptop dùng chip ARM
Học Apple, Bkav chuẩn bị ra mắt laptop dùng chip ARM

"Là đối tác của Qualcomm, Bkav cũng tham gia đánh giá tính tương thích của các dòng chip này với laptop chạy hệ điều hành Windows. Laptop tích hợp chip Snapdragon sẽ phổ biến trên thị trường trong thời gian tới", ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav nói.

Ông Quảng còn tin rằng với những lợi thế như tiết kiệm điện, khởi động nhanh và duy trì kết nối di động liên tục, laptop dùng chip ARM sẽ ngày càng phổ biến. Thậm chí, ông Quảng còn cho rằng chip ARM sẽ thay thế chip Intel trên mọi mặt trận và Intel hoàn toàn có thể trở thành Nokia thứ hai.

Hiện tại, danh mục sản phẩm của Bkav bao gồm smartphone, camera an ninh và thiết bị nhà thông minh.

Thứ Hai, 14/12/2020 09:29
51 👨 1.645
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ