Microsoft tạm ngừng thúc giục người dùng Windows 10 nâng cấp

Nếu sử dụng Windows 10 trong những tháng gần đây, bạn có thể đã thấy một số màn hình phiền nhiễu của Microsoft thúc giục bạn sử dụng Windows 11. Chúng xuất hiện bất kể máy tính có tương thích với Windows 11 hay không, có lẽ là để thúc đẩy mọi người nâng cấp phần cứng của họ chỉ để cập nhật lên hệ điều hành mới. Bây giờ, có vẻ như Microsoft cuối cùng đã rút lại khỏi chiến dịch của mình, nhưng đừng vội mừng!

Microsoft giảm bớt áp lực cho người dùng Windows 10 sau khi nhận được khiếu nại

Laptop chạy Windows 10
Laptop chạy Windows 10

Theo phát hiện của Windows Latest, Microsoft đã điều chỉnh cách xử lý các màn hình phiền nhiễu của Windows 11. Trong một thời gian ngắn, Windows 10 sẽ hiển thị màn hình chào mừng lớn quảng cáo Windows 11, điều này không có lợi cho công ty. Tuy nhiên, có vẻ như công ty đã thực sự xem xét phản hồi của người dùng, vì hãng đã cập nhật các kế hoạch của mình với thông báo này:

Để tôn trọng phản hồi của người dùng, những lời mời này sẽ không còn bắt đầu với bản cập nhật bảo mật hàng tháng vào tháng 4 năm 2024 nữa. Chúng tôi sẽ chia sẻ một mốc thời gian mới trong những tháng tới.

Nghe có vẻ ổn vào lúc này, nhưng đừng vội vui mừng. Có vẻ như người dùng Windows 10 đã giành chiến thắng trong cuộc chiến hiện tại, nhưng chắc chắn Microsoft đã sẵn sàng tung ra chiến lược mới. Và với việc Windows 10 sẽ không còn được hỗ trợ từ tháng 10 năm 2025, rất có thể Microsoft sẽ quay trở lại với nhiều màn hình gây phiền nhiễu hơn.

Nếu vẫn đang sử dụng Windows 10, bạn có thể biết rằng nhà phát triển 0patch đã tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục hỗ trợ hệ điều hành này một cách không chính thức trong 5 năm sau ngày kết thúc vòng đời chính thức của nó. Thêm vào đó, có vẻ như Microsoft đã âm thầm thêm yêu cầu kết nối Internet khi cài đặt Windows 10.

Thứ Năm, 15/08/2024 15:56
52 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ