Microsoft, LG ký thỏa thuận về di động

Microsoft và hãng điện tử LG hôm nay cho hay đã ký thỏa thuận sơ bộ về cộng tác chiến lược về công nghệ di động.

Thỏa thuận này đảm bảo cho việc tiếp tục cộng tác chiến lược trong nghiên cứu và phát triển, tiếp thị, các ứng dụng và các dịch vụ trong lĩnh vực thiết bị di động hội tụ”, LG tuyên bố trong một thông cáo. “Cả hai công ty sẽ tiếp tục vạch rõ và sắp đặt các chiến lược di động của mình thông qua cuộc họp cấp quản lý hàng đầu hàng năm”.

Chiếc di động LG Viewty được giới thiệu tại CommunicAsia. Ảnh: Reuters

Thỏa thuận được ký kết trong chuyến đi của CEO Microsoft Steve Ballmer đến Hàn Quốc.

Trong cùng ngày, đối thủ lớn hơn của LG là hãng điện tử Samsung Electronics cũng công bố phiên bản Hàn Quốc của chiếc di động màn hình cảm ứng Omnia chạy trên nền tảng Windows Mobile 6.1. Mẫu di động này có sẵn trên thị trường Hàn Quốc từ giữa tháng 11 theo một thỏa thuận độc quyền với hãng di động số 1 Hàn Quốc SK Telecom, Samsung cho hay.

Microsoft đang hy vọng hệ điều hành cho di động của mình là Windows Mobile có thể tiếp tục thách thức hệ điều hành Symbian do hãng sản xuất di động số 1 thế giới Nokia hỗ trợ và đang được sử dụng ở 2/3 số điện thoại di động thông minh – loại điện thoại di động có các khả năng như chiếc máy vi tính.

Reseach In Motion, nhà sản xuất chiếc điện thoại di động thông minh Blackberry và Apple, nhà sản xuất điện thoại iPhone cũng đang trở thành mối đe dọa lớn đối với Symbian, trong khi một số nhà sản xuất di động đang dự định bắt đầu tung ra điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android của Google.

Cả LG và Samsung là thành viên của Quỹ Symbian Foundation và cũng đang phát triển các mẫu di động chạy Android.

Thứ Ba, 04/11/2008 07:24
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp