Microsoft ký hợp đồng với Nikon liên quan tới máy ảnh Android

Lại một thương vụ bí ẩn của người khổng lồ phần mềm liên quan tới các sản phẩm cạnh tranh.

Microsoft ký hợp đồng với Nikon liên quan tới máy ảnh Android

Trong khoảng thời gian gần đây, Samsung đã đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường máy ảnh sử dụng Android với mẫu Samsung Galaxy Camera được nhiều người cho là sẽ sớm thất bại. Tuy vậy, dù tương lai của Galaxy Camera có ra sao đi chăng nữa thì sự chú ý của cộng đồng công nghệ dành cho mẫu máy ảnh này là rất lớn. Do vậy, không sớm thì muộn cũng sẽ có thêm những công ty khác nhảy lên con thuyền "Android camera".

Và Nikon là một trong những công ty đó. Theo Ubergizmo, Nikon và Microsoft vừa qua đã ký một hợp đồng thỏa thuận về bằng sáng chế, và thỏa thuận này cho phép "các máy ảnh Nikon chạy Android sử dụng một phần lớn trong danh sách bằng sáng chế của Microsoft".

Hiện tại, cả Microsoft và Nikon đều chưa đưa ra thông tin cụ thể nào, song Microsoft cho biết họ sẽ được hưởng phần trăm trên các sản phẩm thuộc phạm vi hợp đồng nói trên. Cũng như các hợp đồng bằng sáng chế liên quan tới Android, Linux và Chrome OS khác của Microsoft, không ai biết được những công nghệ mà Microsoft sẽ cung cấp trong các thương vụ này là gì.

Thứ Bảy, 23/02/2013 15:35
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp