Microsoft khởi động 63 vụ kiện vi phạm bản quyền

Microsoft mới đã chính thức khởi động một nỗ lực chống lại nạn ăn cắp bản quyền các sản phẩm phần mềm của hãng này. Theo đó gã khổng lồ phần mềm này đã đâm đơn kiện tổng cộng 63 cá nhân và tổ chức khác nhau.

Trong số này có 16 vụ tại Mỹ, 12 vụ tại Đức, 12 vụ tại Pháp, 7 vụ tại Anh và số còn lại tại Argentina, Brazil, Canada, Colombia, Nhật Bản, Mexico, New Zealand và Cộng hòa Dominaca.

Những đối tượng như thế này thường sử dụng các website đấu giá trực tuyến để kinh doanh các sản phẩm giả mạo có bản quyền từ Microsoft lừa đảo những khách hàng cả tin trên toàn thế giới,” ông David Finn – luật sư của Microsoft – cho biết. “Khách hàng sử dụng những sản phẩm này đa phần đều phải đối mặt với nguy cơ bị mất thông tin cá nhân.”

Cụ thể nỗ lực lần này của Microsoft nhắm đến một phiên bản Windows chỉ có trong tưởng tượng – phiên bản Windows Blue Edition. Phiên bản này hiện đang được bán ra rất rộng rãi trên toàn thế giới nhưng thực ra nó là một bản sao chép không có bản quyền của Windows XP.

Bằng cách áp dụng các biện pháp pháp lý Microsoft hi vọng rằng sẽ giúp bảo vệ khách hàng trên toàn thế giới tránh khỏi nạn bị lừa đảo sử dụng phần mềm vi phạm bản quyền mua về từ Internet”.

Ông Finn cũng khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thêm thông tin cho khách hàng nhằm giúp họ có thể dễ dàng nhận diện và phát hiện các sản phẩm phần mềm giả mạo”.

Thứ Bảy, 06/12/2008 09:09
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp