Microsoft “khai tử” Mixer sau 4 năm mua lại, hướng người dùng sang Facebook Gaming

Gần 4 năm trước, Microsoft đã khiến giới công nghệ nghệ “ngỡ ngàng” khi thông báo hoàn tất thương vụ mua lại Beam, một dịch vụ phát trực tuyến (live stream) tập trung vào chơi game, tương tự như Twitch, đang “nổi như cồn” lúc bấy giờ. Microsoft sau đó đã đổi tên Beam thành Mixer và tích hợp nó với Windows 10 và Xbox One.

Tuy nhiên sau hơn 4 năm về chung một mái nhà, có vẻ như “mối lương duyên” giữa Microsoft và Mixer đã đi đến hồi kết. Công ty Redmond vừa đưa ra thông báo cho biết Mixer sẽ bị đóng cửa ngay trong tháng 7 năm nay, một phần là do các báo cáo cho thấy dịch vụ của Microsoft đang hoạt động ngày càng kém so với các đối thủ.

Cụ thể theo tiết lộ của Phil Spencer, giám đốc phụ trách bộ phận phát triển máy chơi game Xbox, bắt đầu từ ngày 22/7 tới đây, tất cả các trang web và ứng dụng Mixer sẽ chuyển hướng người dùng đến Facebook Gaming, một dịch vụ phát trực tuyến khác thuộc nền tảng Facebook sở hữu tới hơn 700 triệu người dùng thường xuyên tính theo tháng. Đặc biệt, các đối tác streamer hiện đang sử dụng chương trình kiếm tiền của Mixer cũng sẽ hoàn toàn đủ điều kiện tham gia chương trình Level Up của Facebook.

Mixer sẽ ngừng hoạt động từ ngày 22/7/2020
Mixer sẽ ngừng hoạt động từ ngày 22/7/2020

Quyết định trên được đưa ra sau thỏa thuận hợp tác kỳ kết nội bộ giữa Microsoft và Facebook hoàn tất cách đây ít lâu. Việc đóng cửa Mixer được cho là sẽ giúp Microsoft dành nhiều thời gian và nguồn lực để tập trung vào các nỗ lực khác có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn trong mảng gaming, cũng như phát triển cộng đồng người dùng trung thành đủ lớn trong khi vẫn phù hợp với tầm nhìn hiện tại về lĩnh vực game. Ý tưởng là đưa càng nhiều người chơi vào thế giới Xbox cũng như dịch vụ chơi game trên nền tảng điện toán đám mây Project xCloud càng tốt, và Facebook đơn giản là đang sở hữu một cộng đồng đủ lớn lớn để Microsoft hiện thực hóa mong muốn đó.

Thứ Hai, 29/06/2020 21:42
51 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ