Amazon ra mắt dịch vụ chơi game mới đa nền tảng GameOn

Amazon đã đưa ra dịch vụ chơi game đa nền tảng, cạnh tranh cho các nhà phát triển game. Được gọi là Amazon GameOn, nó cho phép các nhà phát triển thêm các cuộc thi game như thể loại Esport dành cho điện thoại di động, máy tính cá nhân, và các trò chơi điều khiển, nơi người chơi có thể giành giải thưởng.

Một trò chơi có tính cạnh tranh sẽ được trang bị tính năng cạnh tranh phía sau các game thủ Esport chuyên nghiệp, tại đó các Cyberathlete (những game thủ chơi game trong các giải đấu để kiếm giải thưởng hoặc game thủ trong giải đấu Cyberathlete Professional League (CPL) cạnh tranh giành giải thưởng hàng triệu đô la. Với các giải đấu của Amazon, bạn có thể giành được Amazon Echo Dot miễn phí. Theo nhà nghiên cứu thị trường Newzoo, hình thức cạnh tranh này có thể giúp lĩnh vực Esport tăng trưởn lên 1,5 tỷ USD vào năm 2020 .

Amazon ra mắt dịch vụ chơi game mới đa nền tảng GameOn

Nền tảng GameOn được xây dựng trên cơ sở hạ tầng điện toán đám mây Amazon Web Services và hoạt động trên bất kỳ hệ điều hành nào, cho phép các nhà phát triển có khả năng mở rộng game nhanh chóng. Marja Koopmans, giám đốc của Amazon Competitive Gaming nói trong cuộc phỏng vấn với GamesBeat rằng: Giao diện lập trình ứng dụng của GameOn (API) nhằm mục đích giúp dễ dàng tăng thêm tính cạnh tranh, chơi game dựa trên giải thưởng, giảm tải công việc cho các nhà phát triển để họ có thể tập trung vào những tính năng chính của game.

Amazon GameOn là một cách giúp nhiều người chơi nghiệp dư tiếp cận được với game có tính cạnh tranh và Esport. Họ có thể cạnh tranh để giành các giải thưởng trong trò chơi và phần thưởng thực tế do Amazon thực hiện. Dịch vụ này cũng cho phép các nhà phát triển game có thêm sự tham gia của nhiều người chơi và tăng khả năng kiếm tiền từ trò chơi của họ.

Cô cho biết: "Chúng tôi cho phép các nhà phát triển game tăng thêm tính cạnh tranh vào các trò chơi, và thưởng cho người chơi bằng giải thưởng trong trò chơi hoặc phần thưởng thực tế từ Amazon".

GameOn hiện hỗ trợ các bảng xếp hạng, giải đấu, và các cuộc thi đa diện và cho phép các nhà phát triển tạo ra các sự kiện tùy chỉnh như các cuộc thi game ở quy mô địa phương và khu vực. Các nhà phát triển cũng có thể cho phép người chơi, các streamer tự tạo các cuộc thi và mời người chơi khác tham gia, cho phép người chơi kết nối với bạn bè và mở rộng mạng lưới chơi game của họ.

Amazon đã làm việc trên ý tưởng này trong một khoảng thời gian. Ban đầu, công ty đánh giá liệu sự thành công của Esport trên PC có thể được lặp lại trong các trò chơi di động hay không. Vào tháng 9 năm 2016, công ty đã tổ chức thành công cuộc thi trò chơi điện tử di động với Vaughlory của Super Evil Megacorp. Sau đó, vào tháng 12 năm 2016, họ tổ chức một giải đấu cho các trò chơi di động thông thường ở Las Vegas với các trò chơi như Disney Crossy Road.

Việc tổ chức một cuộc thi chơi game giữa các game thủ đòi hỏi rất nhiều công sức để người chơi biết đến và tham gia. Vì thế, GameOn ra đời nhằm mục đích thúc đẩy lối chơi cạnh tranh trong game, nhưng theo cách dễ dàng hơn cho các nhà phát triển.

HIện tại, Amazon GameOn đang được sử dụng bởi nWay, Game Insight, Eden Games của Millennial Esports, Umbrella Games, Nazara, Mindstorm, Mokuni, Avix và GameCloud Studios, với nhiều thể loại game khác nhau. Người chơi trong những trò chơi này đã giành được giải thưởng thực tế. Vì Amazon muốn tránh xa cờ bạc, nên các giải thưởng không bao gồm tiền mặt.

nWay, nhà phát triển game di động miễn phí, nhiều người chơi, bắt đầu tích hợp Amazon GameON vào game Power Rangers: Legacy Wars của hãng Saban.

Jesse Cherry, người dẫn đầu sản phẩm cao cấp tại nWay cho biết: "Chúng tôi đặc biệt chú ý tới khía cạnh giải thưởng thực tế của GameOn. Các giải đấu trong trò chơi thúc đẩy sự tham gia của người chơi, và tạo ra động lực mạnh mẽ hơn cho người chơi tham gia. Việc quản lý các phần thưởng thực tế thường khá phức tạp, và Amazon là một đối tác rất tốt, họ giúp khâu logistic dễ dàng và liền mạch hơn".

Reggie Martin, người dẫn đầu sản phẩm tại Amazon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn, nếu bạn có thể giới thiệu thêm nhiều người chơi tham gia, bạn cũng có thể nhận được phần thưởng. Các fan game tạo ra phiên bản trò chơi riêng của họ cũng có thể nhận được phần thưởng.

Công ty Eden Games của Millennial Esports, nhà phát triển đằng sau một số thương hiệu game đua xe thành công nhất thế giới bao gồm V-Rally và Test Drive Unlimited, sử dụng Amazon GameOn để mở rộng quy mô của các cuộc thi game trong Gear Club.

Game Insight, nhà phát triển toàn cầu về các trò chơi đa người dùng đa nền tảng, đang sử dụng Amazon GameOn để thưởng cho cộng đồng của họ tốt hơn ở game Survival Arena.

Anatoly Ropotov, Giám đốc điều hành của Game Insight, tuyên bố: "Chúng tôi cam kết phát triển cộng đồng game cạnh tranh và cộng đồng Esport, và API của GameOn cung cấp cho chúng tôi một bộ công cụ mới thú vị để làm việc này. Chúng tôi đã bắt đầu sử dụng GameOn để cung cấp cho người hâm mộ giải thưởng thực tế và các loại giải đấu mới cho phép người chơi cạnh tranh với nhau qua PC và điện thoại di động".

Các nhà phát triển có thể sử dụng API GameOne miễn phí đến 15/2018. Sau ngày này, 35.000 người chơi/tháng là miễn phí trong một khoảng thời gian giới hạn, sau đó sẽ tính phí 0.003USD/một lần chơi. Các giải thưởng do Amazon cung cấp sẽ chỉ có ở Hoa Kỳ.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/04/2018 10:31
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ