Microsoft đang khắc phục lỗ hổng đã tồn tại gần 1 năm trên Windows 10 File Explorer

Quay trở lại năm 2019, Microsoft đã phát hành bản cập nhật lớn November 2019 Update (phiên bản 1909) với hàng loạt bản sửa lỗi chất lượng, đi kèm với nhiều cải tiến khác mang tính nền tảng nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trên Windows, trong bao gồm trải nghiệm tìm kiếm mượt mà và nhanh chóng hơn trong File Explorer.

Cụ thể, phiên bản Windows 101909 đã được bổ sung thêm giao diện người dùng xem trước chuyên dụng (preview UI), tích hợp trực tiếp trong công cụ tìm kiếm File Explorer để hiển thị các đề xuất được cung cấp trên web và bản xem trước của các tệp được lưu trữ trong bộ nhớ cục bộ cũng như OneDrive.

Những kết quả tìm kiếm này sẽ được hiển thị trong một menu thả xuống khi bạn nhập từ khóa, đồng thời được tự động lưu lại phục vụ cho những lần tìm kiếm tiếp theo. Tuy nhiên, đã có một lỗi nhỏ xuất hiện đối với một vài người dùng khiến thanh tìm kiếm không thể hoạt động hoặc hoạt động không chính xác. Đặc biệt, tính năng nhấp chuột phải để hiển thị tùy chọn bổ sung cũng bị vô hiện hóa, khiến người dùng không thể tiến hành xóa lịch sử tìm kiếm tệp của mình.

Không thể xóa lịch sử tìm kiếm File Explorer

Một số người dùng cũng phàn nàn về các vấn đề về độ chính xác của công cụ tìm kiếm File Explorer, bao gồm cả sự cố trong đó thanh tìm kiếm không phản hồi sau khi thực hiện nhiều truy vấn.

Như đã nói, đây là những vấn đề không quá lớn. Tuy nhiên phải đến bây giờ Microsoft mới tung ra bản vá để khắc phục vấn đề. Với Windows 10 KB4559004 cho phiên bản 1909/1903, Microsoft cuối cùng đã giải quyết ổn thỏa các vấn đề về độ tin cậy với công cụ tìm kiếm trong File Explorer.

để xóa mục tìm kiếm

Ngoài ra, Microsoft còn bổ sung thêm một nút close mới để xóa mục tìm kiếm, đồng thời cũng đã khôi phục hoàn toàn tính năng nhấp chuột phải để chọn tùy chọn bổ sung.

Công ty Redmond đang lên kế hoạch đưa những cải tiến này lên phiên bản Windows 10 2004 (bản cập nhật May 2020 Update) dưới dạng một bản cập nhật tùy chọn (optional update) tiếp theo hoặc bản phát hành August Patch Tuesday.

Xóa lịch sử tìm kiếm

Bản cập nhật tích lũy tiếp theo cho Windows 10 cũng sẽ đi kèm với các bản sửa lỗi File Explorer khác bao gồm:

  • Khắc phục sự cố khiến File Explorer ngừng hoạt động khi người dùng duyệt thư mục chứa ảnh raw và các loại tệp tương tự.
  • Khắc phục sự cố khiến ứng dụng UWP đóng khi File Explorer (explorer.exe) khởi động lại bất ngờ.
  • Khắc phục sự cố trong đó bản xem trước các tệp .msg của File Explorer không hoạt động khi ứng dụng Outlook được cài đặt.

Một bản cập nhật tùy chọn mới cho Windows 10 2004 dự kiến sẽ bắt đầu được tung ra vào cuối tuần này. Như thường lệ, các cải tiến hoặc sửa lỗi có trong bản cập nhật tùy chọn sẽ được chuyển đến mọi người với bản phát hành Patch Tuesday tiếp theo, dự kiến phát hành vào ngày 11 tháng 8.

Thứ Sáu, 31/07/2020 20:59
51 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ