Microsoft chính thức hỗ trợ các bản phân phối WSL 2 trên Windows Server

Microsoft vừa đưa ra thông báo cho biết bản phân phối Windows Subsystem for Linux (WSL) 2 hiện đã chính thức hoạt động trên Windows Server 2022. WSL về cơ bản là một bộ công cụ cho phép bạn chạy phần mềm Linux trên PC Windows của mình.

Trước đó, công ty Redmond đã triển khai thử nghiệm tính năng này với cộng đồng người dùng Windows Server thông qua GitHub trong khoảng 1 tháng và thu về phản hồi tương đối tích cực. Đó là tiền đề để Microsoft triển khai thay đổi trên bản cập nhật KB5014678 mới được tung ra cho tất cả người dùng Windows Server 2022 thời gian gần đây.

Microsoft chính thức hỗ trợ các bản phân phối WSL 2 trên Windows Server

Nếu bạn vẫn cần cập nhật hệ thống của mình để nhận hỗ trợ WSL 2 khi cài đặt Windows Server, chỉ cần nhấp vào “Check for Updates” và đảm bảo bản cập nhật KB5014678 đã được cài đặt. Sau đó, bạn có thể cài đặt và sử dụng WSL như bình thường.

Để khởi chạy WSL, bạn chỉ cần mở một cửa sổ PowerShell với đặc quyền quản trị viên hệ thống và nhập lệnh sau:

Nếu bạn cần thêm trợ giúp về việc cài đặt, Microsoft đã chuẩn bị một trang tài liệu đặc biệt. Trang này cũng sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết cùng những liên kết truy cập cần thiết khác. Nếu gặp phải bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào, Microsoft khuyến nghị bạn nên báo cáo chúng trên kho lưu trữ WSL GitHub.

Chủ Nhật, 26/06/2022 15:47
51 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ