Microsoft sắp hiển thị cảnh báo khai tử Windows 8.1

Windows 8.1 sẽ chính thức bước vào giai đoạn kết thúc hỗ trợ, hay hiểu nôm na là “khai tử” (end of life - EOL) vào ngày 10 tháng 1 năm 2023. Và như thường lệ với các phiên bản Windows sắp bị khai tử, Microsoft đang lên kế hoạch “làm phiền” người dùng Windows 8.1, thôi thúc họ cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới hơn bằng cách hiển thị cảnh báo tự động trên màn hình desktop.

Người dùng Windows 8.1 sẽ sớm nhìn thấy một cảnh báo hiển thị ngay trên màn hình desktop, cho biết phiên bản hệ điều hành mà họ đang sử dụng đã ngừng hỗ trợ, và họ nên cập nhật lên phiên bản mới để có được trải nghiệm tốt hơn. Nội dung cảnh báo về cơ bản tương tự như những gì Microsoft đã triển khai trên Windows 7 trước đó.

Cụ thể, nội dung thông báo về việc Windows 8.1 sắp “hết hạn sử dụng” sẽ bao gồm các tùy chọn “nhận thông báo sau”, “nhận sau ngày 10 tháng 1 năm 2023” và “tìm hiểu thêm”. Phần sau sẽ đưa người dùng đến một bài viết chi tiết, trong đó Microsoft giải thích việc kết thúc hỗ trợ nghĩa là gì và người dùng có thể làm gì để có được trải nghiệm tốt nhất.

 Windows 8.1

Tuy nhiên, Microsoft cho biết họ hiện không cung cấp tùy chọn cho phép người dùng nâng cấp miễn phí từ Windows 8.1 lên Windows 11 và 10. Nghĩa là người dùng cần cân nhắc mua giấy phép sử dụng các bản phát hành mới hơn. Công ty cũng lưu ý rằng những người gắn bó với Windows 8.1 nên cân nhắc mua một máy tính mới hỗ trợ Windows 11 hoặc 10, vì những hệ thống PC được build cho Windows 8.1 "sở hữu công nghệ đã có tuổi đời khoảng 10 năm", do đó khó có thể đảm bảo khả năng hoạt động tối ưu.

Được phát hành vào ngày 17 tháng 10 năm 2013, Windows 8.1 là một nỗ lực của Microsoft nhằm khắc phục trải nghiệm tệ hại đã gặp phải với bản phát hành đầu tiên của Windows 8. Nó mang lại nút menu Start truyền thống cùng với tùy chọn khởi động trực tiếp vào màn hình desktop. Windows 8.1 cũng bao gồm Internet Explorer 11, tích hợp với OneDrive và các chỉnh sửa quan trọng khác.

Ngoài ra, có một sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết: Windows 8.1 là bản cập nhật Windows lớn duy nhất mà Microsoft cho phép người dùng tải xuống từ Microsoft Store, tương tự như cách Apple cập nhật macOS.

Thứ Ba, 28/06/2022 23:41
51 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ