4 hướng phát triển của công nghệ thực tế ảo năm 2019

Sau nhiều năm phát triển và nhiều lần thất bại trong quá khứ, VR (Công nghệ thực tế ảo) cuối cùng đã có chỗ đứng trên thị trường công nghệ. Bây giờ, đã đến lúc để xem xét công nghệ thực tế ảo sẽ phát triển như thế nào để đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai. Bên cạnh các game thực tế ảo thú vị, công nghệ này có thể được sử dụng để thực hiện các tác vụ nâng cao theo cách mà chỉ VR mới có thể làm được. Dưới đây là những hướng phát triển của VR trong năm 2019.

Giáo dục

Giáo dục

Lớp học sẽ thú vị hơn nhường nào nếu nó giới thiệu một chuyến tham quan thực tế ảo như một phần trong các bài học? Việc cắm mặt vào những cuốn sách giáo khoa sẽ trở nên lỗi thời, khi mọi người sử dụng công nghệ VR trong lớp học để thử nghiệm. Rất nhiều giáo viên đang hăng hái với ý tưởng sử dụng công cụ VR để giúp bài học trở nên thú vị hơn, với sự quan tâm lớn nhất xuất phát từ các lĩnh vực Khoa học, Lịch sử và Kỹ thuật.

Công nghệ thực tế ảo trong giáo dục không chỉ đơn thuần là đưa học sinh vào các chuyến đi thực địa ảo. Nó còn có các ứng dụng giúp những người khuyết tật học tập (việc này thường gặp khó khăn trong môi trường lớp học như hiện nay). Tai nghe thực tế ảo cho phép người học có được môi trường mình cần.

Đào tạo

Đào tạo

Tương tự như giáo dục cho trẻ em, công nghệ thực tế ảo rất hữu ích để đào tạo người trưởng thành cách thực hiện một công việc cụ thể. Tại sao phải dùng các công cụ đào tạo đơn giản trên những cỗ máy phức tạp khi có một bản sao gần như hoàn hảo trong thế giới VR? Điều này cho phép người dùng làm việc với các công cụ thực tế nhất có thể, do đó, họ sẽ sẵn sàng hơn khi phải thực hiện công việc trong cuộc sống thực.

Walmart đã triển khai công nghệ thực tế ảo đào tạo nhân viên của mình. Công ty này đã tuyên bố rằng đào tạo bằng công nghệ thực tế ảo cho phép các học viên cảm thấy tự tin hơn trong thế giới thực và tăng cường sự quen thuộc với công nghệ xuất hiện trong công việc của họ. Đó là một bước đi đúng hướng để dạy mọi người cách làm việc với máy móc phức tạp trong một không gian an toàn và được kiểm soát, và dù làm sai cũng không gây ra hậu quả gì nghiêm trọng.

Du lịch

Du lịch

Trước khi bay đến một địa điểm nào đó, tại sao không tham gia tour du lịch ảo để xem nó có phù hợp với bạn không nhỉ? Thực tế ảo cho phép mọi người tải xuống và theo dõi những chuyến đi qua các địa điểm nổi tiếng. Điều này có thể giúp truyền cảm hứng cho người xem về nơi nên đến cho kỳ nghỉ tiếp theo.

Ngay cả khi lên máy bay, mọi người cũng có thể bắt gặp trải nghiệm VR. Nhiều máy bay đang sử dụng VR để hướng dẫn hành khách trên chuyến bay về an toàn bay. Bên cạnh đó, đây cũng là một nguồn giải trí tốt trong chuyến bay. Nó chắc chắn làm cho những thông báo trước chuyến bay thú vị hơn rất nhiều!

Quảng cáo và bán hàng

VR trong quảng cáo

Tại sao lại phải trình bày sản phẩm mới trong video hoặc poster khi mà bạn có thể tạo môi trường VR thay thế nhỉ? Khi VR phát triển, sự quan tâm của những người muốn bán sản phẩm cũng tăng theo. VR đưa ra góc độ thú vị bằng việc thực sự đặt người dùng vào bên trong quảng cáo. Các nhà sản xuất ô tô có thể đặt người dùng VR trực tiếp vào chính chiếc xe, trong khi các cửa hàng nội thất có thể hiển thị các mô hình quy mô của sản phẩm để khách hàng kiểm tra.

Các nhà quảng cáo cũng nhận được một số công cụ bổ sung để đảm bảo mọi người thực sự hiểu được quảng cáo của họ. Ví dụ, tai nghe VR có chức năng theo dõi bằng mắt có thể được sử dụng để theo dõi xem liệu người dùng có thực sự đang xem quảng cáo không. Đây là tin tốt cho các nhà quảng cáo muốn đảm bảo quảng cáo của họ được mọi người nhìn thấy. Tuy nhiên, người dùng có thể không hài lòng vì họ không thể nhìn đi chỗ khác trong khi quảng cáo phát!

Công nghệ thực tế ảo đã đi được một chặng đường dài, nhưng nó vẫn chưa dừng lại! Với rất nhiều ứng dụng thực tế cho VR, chắc chắn sẽ có một số sự phát triển mới trong năm 2019 sử dụng phần cứng này.

Sự phát triển VR nào mà bạn mong chờ nhất? Có phần nào khác của VR khiến bạn thích thú không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến trong phần bình luận dưới đây nhé!

Thứ Sáu, 15/02/2019 10:32
51 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ