HTC công bố tai nghe VR độc lập Vive Focus Plus, dự kiến lên kệ vào quý 2 năm nay

HTC Vive Focus là một trong những sản phẩm VR gây nhiều tranh cãi nhất năm 2018. Đây là một chiếc headset độc lập cao cấp, được phát hành đầu tiên tại Trung Quốc trước khi ra mắt thị trường quốc tế vào cuối năm 2018, thế nhưng sản phẩm này lại chỉ dành cho khách hàng doanh nghiệp. Hôm nay, HTC lại một lần nữa nhắc đến cái tên Vive Focus, nhưng là Vive Focus Plus - một mẫu nâng cấp với bộ điều khiển nhiều cấp độ và khả năng theo dõi tinh vi hơn, mặc dù thiết bị này dường như cũng chỉ hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng doanh nghiệp.

Một trong những thay đổi quan trọng có thể tìm thấy trên Vive Focus Plus là sản phẩm này sẽ hỗ trợ bộ điều khiển sáu cấp tự do (six degrees of freedom - 6DoF), cho phép theo dõi cả hai tay cùng một lúc trong khi người dùng di chuyển trong không gian 3D thực sự. Bên cảnh đó, HTC cũng sẽ trang bị cho Focus Plus hai bộ điều khiển siêu âm, bao gồm một bộ kích hoạt analog cho các cảm biến đầu vào nhạy cảm với áp lực (pressure-sensitive) mà công ty hy vọng sẽ được các nhà phát triển sử dụng để tiếp tục cải thiện sự chính xác cho các cử chỉ bóp/nắm.

Vive Focus Plus

Ngoài ra, HTC Vive Focus Plus cũng sẽ bao gồm các cải tiến về công thái học để tạo sự thoải mái hơn cho người dùng trong quá trình sử dụng lâu dài, cơ bản nhất là cảm giác dễ chịu khi đeo liên tục trong thời gian dài. Sản phẩm này cũng hứa hẹn sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn, với các tính năng chuyên nghiệp mới được bổ sung bao gồm các công cụ quản lý đa thiết bị, chế độ kiosk và kiểm soát ánh nhìn, cùng với khả năng hỗ trợ lên tới 19 ngôn ngữ khác nhau.

Tuy nhiên, vẫn còn một số yếu tố không được nâng cấp, đơn cử như trường hợp của bộ vi xử lý Snapdragon 835 ban đầu vẫn sẽ được giữ nguyên. Thế nhưng cũng sẽ không có bất cứ vấn đề gì về mặt hiệu năng với con chip này bởi các tiêu chuẩn headset VR độc lập thường không yêu cầu quá nhiều sức mạnh xử lý, đồng thời Snapdragon 835 cũng đã từng là con chip di động đầu bảng của Qualcomm. Ngoài ra, một sản phẩm VR tương tự khác là Oculus Quest của Facebook cũng sẽ được trang bị Snapdragon 835 và sẽ sớm xuất hiện tại các cửa hàng bán lẻ với mức giá dưới 400 đô la.

HTC sẽ bắt đầu mở bán Vive Focus Plus vào quý 2 năm nay

HTC sẽ bắt đầu mở bán Vive Focus Plus vào quý 2 năm nay với mức giá hiện thời vẫn chưa xác định, nhưng nhiều khả năng cũng sẽ tương tự như Vive Focus, tức là rơi vào khoảng trên dưới 599 USD. Công ty cho biết họ cũng sẽ bao gồm một giấy phép doanh nghiệp miễn phí trên “hầu hết các thị trường”.

Thứ Sáu, 22/02/2019 23:06
52 👨 62
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới