Quay về với Internet Explorer bằng tính năng mới của Microsoft Edge Chromium

Edge nhân Chromium sự thay thế cho trình duyệt Edge cũ của Microsoft. Trong khi đó, Edge cũ lại là sự thay thế cho trình duyệt Internet Explorer mang tính di sản nhưng vô cùng chậm chạp của Microsoft.

Hành trình cập nhật, thay thế này buộc Microsoft phải tìm cách hỗ trợ tất cả các ứng dụng, dịch vụ web cũ trên Edge Chromium. Đây là điều bắt buộc phải làm bởi một số công ty và nhà phát triển đã đầu tư rất nhiều để xây dựng các ứng dụng, dịch vụ cho Edge cũ cũng như Internet Explorer.

Vì thế, các công ty sẽ không chuyển sang sử dụng Edge mới nếu đang sử dụng hoặc đã xây dựng một ứng dụng/dịch vụ nội bộ trên nền Internet Explorer. Microsoft chắc chắn không muốn điều này xảy ra.

Giải pháp cho toàn bộ vấn đề mà Microsoft đưa ra là tạo ra một chế độ duyệt web bằng Internet Explorer bên trong Edge nhân Chromium. Mới đây, tùy chọn này đã được thêm vào bản thử nghiệm Canary của Edge Chromium.

"Khi duyệt web trên Edge, nếu một trang web chỉ tương thích với Internet Explorer, bạn có thể tải lại nó trong chế độ Internet Explorer được tích hợp sẵn", Microsoft chia sẻ. Để bật tùy chọn cho phép tải lại trang bằng Internet Explorer, bạn cần truy cập vào menu 3 dấu chấm ở góc trên bên phải trình duyệt tiếp theo  chọn Cài đặt>Trình duyệt mặc định.

Kích hoạt duyệt web trong chế độ Internet Explorer
Kích hoạt duyệt web trong chế độ Internet Explorer

"Khi chế độ này được kích hoạt, bạn có thể mở các trang yêu cầu chạy trên Internet Explorer trên Microsoft Edge bằng chế độ Internet Explorer. Để tải lại trang trong chế độ Internet Explorer, bạn cần vào menu 3 dấu chấm sau đó chọn Thêm công cụ>Tải lại trong chế độ Internet Explorer", Microsoft hướng dẫn người dùng.

Chế độ Internet Explorer (IE) trong Edge mới được thiết kế để mô phỏng lại hoàn toàn trải nghiệm IE gốc. Do đó, nó hỗ trợ tất cả các kiểu tài liệu và phần mềm doanh nghiệp, điều khiển ActiveX, Browser Helper Object, công cụ dành cho nhà phát triển IE truy cập bằng phím F12, cài đặt IE gốc và Chính sách Cộng đồng của IE...

Tùy chọn tải lại trong chế độ Internet Explorer sẽ chỉ có sẵn nếu trang web yêu cầu
Tùy chọn tải lại trong chế độ Internet Explorer sẽ chỉ có sẵn nếu trang web yêu cầu

Mặt khác, bạn sẽ không được sử dụng thanh công cụ IE và các thiết lập IE liên quan tới menu điều hướng như công cụ tìm kiếm.

Chế độ IE trong Edge mới sẽ chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows. Các phiên bản Windows được hỗ trợ gồm Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 và tất cả các bản Windows 10, Windows Server 2008 R2, Windows Server 2012, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2016, Windows Server 2019 và mới hơn.

Thứ Tư, 22/07/2020 15:16
51 👨 2.558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ