Microsoft Edge đang thử nghiệm chế độ chia đôi màn hình mới khá hữu ích

Nỗ lực của Microsoft trong việc tích hợp Bing Chat vào trình duyệt Edge đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng người dùng trong thời gian qua, nhưng không phải vì thế mà công ty gó lơ việc bổ sung các tính năng mới khác cho nền tảng. Đơn cử như trường hợp của một tiện ích chia đôi màn hình khá thú vị, hiện đang được ẩn dưới dạng một flag thử nghiệm.

Theo đó, các phiên bản ổn định mới nhất của Microsoft Edge hiện có chưa một flag thử nghiệm cho tính năng gọi là “Microsoft Edge Split Screen”. Khi kích hoạt, người dùng sẽ thấy một nút tách xuất hiện trên thanh công cụ chính, hiển thị một lưới các tab khi được nhấp vào. Việc chọn một tab sẽ di chuyển tab hiện tại sang một bên màn hình của bạn, trong khi tab được chọn chiếm nửa còn lại.

Bạn có thể điều chỉnh kích thước của mỗi bên bằng cách kéo thanh ở giữa và các tab được chia thành hai nửa có gạch dưới màu xanh lam trên thanh tab. Thanh địa chỉ cũng được chia đôi.

Không có nhiều điều thú vị ở đây nếu bạn đã quen sử dụng màn hình desktop Windows hoặc Linux với khả năng gắn các cửa sổ vào bố cục chia nhỏ hoặc dạng lưới — bạn có thể kéo các tab vào cửa sổ của riêng chúng, gắn từng tab sang một bên và di chuyển các giữa tab khi cần thiết. Tuy nhiên, có một khả năng độc đáo ở đây. Đó là việc menu tùy chọn sẽ xuất hiện khi di chuột qua tab phân tách (hoặc menu nhấp chuột phải trên một trang) có tùy chọn để mở các liên kết từ một phía của trang ở phía bên kia. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang lướt qua một trang để tìm đúng liên kết nhưng không muốn tiếp tục quay đi quay lại hoặc mở nhiều tab mới.

Bạn có thể dùng thử tính năng này bằng cách mở edge://flags/#edge-split-screen (sao chép và dán liên kết này vào thanh địa chỉ trình duyệt), nhấp vào 'Enabled' trong menu thả xuống được đánh dấu và khởi động lại trình duyệt khi được yêu cầu.

Cần lưu ý rằng mỗi một flag là một tính năng thử nghiệm trên Chrome, và được Google ẩn đi nhằm ngụ ý rằng tính năng đó vẫn đang trong giai đoạn phát triển, hoàn thiện. Google cũng cảnh báo rằng việc kích hoạt và dùng thử flag có thể dẫn đến những rủi ro không báo trước. Chẳng hạn, chúng có thể không hoạt động chính xác và tác động tiêu cực đến hiệu suất trình duyệt của bạn.

Thứ Ba, 04/04/2023 23:39
52 👨 2.369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ