Microsoft đang hiển thị thông báo toàn màn hình, yêu cầu người dùng cài đặt Edge làm trình duyệt mặc định

Sau thời gian đầu ra mắt và liên tục tăng trưởng về thị phần, trình duyệt Edge mới của Microsoft có vẻ như đang mất dần độ hot và có dấu hiệu chững lại. Đó là lý do tại sao trong vài tháng trở lại đây, Microsoft đang tỏ ra cực kỳ tích cực trong việc quảng bá Edge trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau. Thậm chí công ty Redmond còn nhận vô số chỉ trích khi cho hiển thị màn hình quảng cáo cỡ lớn dưới dạng biểu ngữ trên website download của đối thủ Chrome, nhắc nhở người dùng rằng Edge hiện cũng chạy trên cùng một công nghệ với Chrome, đồng thời có thêm "sự tin cậy của Microsoft".

Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ với tham vọng của Microsoft. Công ty đang tiến thêm một bước trong nỗ lực thu hút thêm nhiều khách hàng đến với Edge. Gần đây, hàng loạt người dùng Bing Chat trên trình duyệt Edge (cả mobile và desktop) đã báo cáo rằng họ đột nhiên được chào đón với một trang thông báo toàn màn hình, với nội dung mời gọi khám phá những điều mới mẻ trong trình duyệt Edge. Như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, thông báo này chiếm chọn gần như toàn bộ thanh tiêu đề của trình duyệt, nên bạn không thể đóng nó theo cách truyền thống (nhấn nút "x" trên thanh tiêu đề). Đây cũng chính là điều khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Trên trang thông báo này, bạn có thể truy cập vào một trang thứ cấp bằng cách nhấp vào nút "Get Started" bên dưới dòng chữ "Let's get you setup for the best browsing experience". Và lạ thay, đây lại là một quảng cáo toàn màn hình khác khuyến khích người dùng đặt Microsoft Edge làm trình duyệt mặc định trên hệ thống.

Tin tốt là bạn có thể bỏ qua tùy chọn "Use Microsoft recommended browser settings" thay vì buộc phải thực hiện theo khuyến nghị của Microsoft. Tuy nhiên, động thái này vẫn có thể là dấu hiệu cho thấy công ty Redmond sẽ đẩy mạnh hiển thị các quảng cáo toàn màn hình dạng này trên trình duyệt Edge, ít nhất là cho đến khi người dùng chấp nhận đặt Edge làm trình duyệt mặc định.

Thứ Tư, 29/03/2023 01:45
52 👨 1.033
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ