Microsoft có thể cân nhắc tích hợp ví tiền điện tử trong trình duyệt Edge

Phiên bản trình duyệt Edge mới dựa trên nhân Chromium ban đầu được Microsoft định hướng là một giải pháp thay thế nhanh và mượt mà cho Google Chrome. Tuy nhiên theo thời gian, Microsoft đã bổ sung thêm khá nhiều tính năng “không cần thiết” vào Edge, khiến mọi thứ trở nên rườm rà hơn. Một tính năng được cho là đang trong giai đoạn phát triển có thể là ví dụ điển hình nhất: ví tiền điện tử.

Theo tiết lộ của blogger công nghệ Albacore, người nổi tiếng với những chia sẻ có tính chính xác cao về các tính năng đang phát triển của Microsoft trước khi chúng được công bố, đã chia sẻ ảnh chụp màn hình của ví tiền điện tử đang được phát triển cho Microsoft Edge. Tiện ích này được quảng cáo là có “các tính năng bảo mật tích hợp để bảo vệ bạn khỏi các địa chỉ hoặc ứng dụng không an toàn” và “trải nghiệm đơn giản hóa giúp Web3 dễ dàng tương tác hơn”.

Microsoft sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập mật khẩu an toàn cho ví tiền điện tử của mình, và sau khi hoàn tất, bạn có thể gửi và nhận tiền điện tử một cách đơn giản. Hiện vẫn chưa rõ những loại tiền điện tử nào sẽ được hỗ trợ, nhưng về cơ bản có các đồng Coinbase và MoonPay được liệt kê dưới dạng các tùy chọn để mua và gửi, đồng thời một số loại tiền điện tử như Ethereum và Dai Stablecoin cũng có thể được nhìn thấy trong ảnh chụp màn hình.

Microsoft có thể cân nhắc tích hợp ví tiền điện tử trong trình duyệt Edge

Microsoft Edge sẽ không phải là trình duyệt web đầu tiên triển khai những tính năng liên quan đến tiền điện tử. Opera đã xoay quanh các tính năng tương tự trong vài năm qua, thậm chí còn đi xa hơn khi tạo ra một nền tảng trình duyệt Opera Crypto chuyên dụng cho giới đầu tư tiền ảo. Ứng dụng chuyên dụng này có ví tiền điện tử tích hợp, hỗ trợ DApps (ứng dụng web tích hợp với chuỗi khối theo một cách nào đó) và khả năng đúc NFT.

Tuy nhiên, việc Microsoft (được cho là) đang phát triển ví tiền điện tử tích hợp trong Edge khiến giới quan sát không khỏi ngạc nhiên, đặc biệt là sau khi hầu hết sự cường điệu và sự chú ý xung quanh tiền điện tử đã biến mất trong năm qua. Hệ sinh thái tiền điện tử vẫn đang quay cuồng với sự sụp đổ của các sàn giao dịch như FTX và BlockFi. Trong khi AI cũng đã thay thế tiền điện tử như một xu hướng công nghệ hiện tại, với sự phổ biến của các dịch vụ như ChatGPT và Bing Chat. Meta, chủ sở hữu của Facebook và Instagram, gần đây cũng đã từ bỏ các nỗ lực về NFT và ví tiền điện tử của mình khi công ty đang chuyển hướng sang nghiên cứu AI.

Thứ Năm, 30/03/2023 01:47
52 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ