Microsoft đưa tính năng điều khiển con trỏ bằng phím space của iOS lên Windows 10

Trên iOS, người dùng có thể nhấn và giữ phím space sau đó di chuyển tay để đưa con trỏ tới bất kỳ vị trí nào trong văn bản. Và nay, người dùng Windows 10 trên các thiết bị màn hình cảm ứng sắp được sử dụng tính năng này.

Microsoft hiện tại đã đưa tính năng nhấn và giữ phím space để điều khiển con trỏ lên phiên bản thử nghiệm Windows 10 build 20206. Tính năng này sẽ xuất hiện trên các thiết bị màn hình cảm ứng với bàn phím ảo.

Windows 10 sắp có khả năng điều khiển con trỏ bằng phím space giống như iOS
Windows 10 sắp có khả năng điều khiển con trỏ bằng phím space giống như iOS

Microsoft tuyên bố rằng điều khiển con trỏ bằng phím space trên bàn phím cảm ứng là tính năng được rất nhiều người dùng Windows mong chờ. Nếu quá trình thử nghiệm suôn sẻ, Microsoft sẽ sớm chính thức tung ra cho tất cả mọi người dùng khác.

"Tất cả những gì bạn cần làm là đặt và giữ ngón tay lên phím space sau đó lướt ngón tay của bạn sang trái, phải, lên hoặc xuống. Khi ngón tay của bạn di chuyển, con trỏ sẽ di chuyển theo, thay đổi theo từng ký tự hoặc từng dòng", Microsoft thông báo.

Tính năng mới này sẽ rất hữu ích với những người dùng sử dụng Windows 10 trên các thiết bị có màn hình cảm ứng ở chế độ tablet. Ngoài ra, nó còn hữu ích hơn nữa khi Windows 10 X được phát hành cho các thiết bị lai 2 trong 1 như Surface Neo.

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa công bố thời điểm chính thức tung ra tính năng này cho tất cả người dùng. Microsoft cũng đang thử nghiệm một tính năng hữu dụng khác của iOS cho Windows 10. Cụ thể, Windows 10 sẽ sớm có khả năng tự chuyển ứng dụng lâu không được dùng vào dạng lưu trữ giống như iPhone, iPad.

Thứ Sáu, 04/09/2020 09:44
31 👨 301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ