Microsoft đưa kéo thả taskbar trở lại trên bản Windows 11 Dev mới nhất

Vài tuần vừa rồi, Microsoft đã trì hoãn cập nhật Windows 11 cho kênh thử nghiệm Dev Channel. Lý do mà Microsoft đưa ra là bản cập nhật vẫn chưa đủ độ hoàn thiện nên phải lùi lịch để chỉnh sửa, bổ sung thêm.

Và nay, bản cập nhật mới mang số hiệu 22557 đã chính thức được tung ra cho người dùng tham gia thử nghiệm Windows 11 kênh Dev. Lần update này mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng mới.

Có lẽ, tính năng được hoan nghênh nhiều nhất chính là khả năng hỗ trợ kéo và thả trên taskbar. Giờ đây, người dùng có thểr kéo và thả file giữa các ứng dụng trên taskbar Windows 11 bằng cách di chuột trên biểu tượng taskbar của chúng.

Microsoft đưa kéo thả taskbar trở lại trên bản Windows 11 Dev mới nhất

Tính năng này có thể hỗ trợ bạn kéo thả file vào biểu tượng ứng dụng trên taskbar để mở hoặc để đính kèm file vào email... Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh taskbar với ứng dụng bạn yêu thích từ danh sách All apps trong Start menu bằng cách kéo và thả trên taskbar để ghim chúng. Bạn cũng có thể kéo và thả tới desktop qua nút "Show desktop" ở góc dưới cùng bên phải của taskbar.

Một tính năng khác đã được người dùng mong đợi từ lâu nay mới xuất hiện đó là hiện ảnh thu nhỏ xem trước thư mục trong File Explorer trên Windows 11. Nó sẽ giúp bạn biết những gì có trong thư mục theo một cách trực quan hơn.

Microsoft đưa kéo thả taskbar trở lại trên bản Windows 11 Dev mới nhất

Bản build mới của Windows 11 cũng giảm mức năng lượng tiêu thụ khi máy trong chế độ Sleep và Screen Off (tắt màn hình).

Các tính năng đáng chú ý khác của Windows 11 Insider Preview Build 22557:

  • Tương tự Windows 11 Home, giờ đây Windows 11 Pro cũng yêu cầu phải có internet khi cài đặt. Nếu bạn cài đặt thiết bị để sử dụng cho mục đích cá nhân bạn sẽ cần có thêm Microsoft Account.
  • Bản build này bổ sung 5 cử chỉ cảm ứng mới giúp điều hướng Windows 11 nhanh chóng và dễ dàng hơn trên các máy tính có cảm ứng.
  • Khả năng gom nhóm các ứng dụng chung chủ đề: Giờ đây, người dùng có thể kéo và thả các ứng dụng chung chủ đề lên nhau để tạo ra một thư mục mới chứa các ứng dụng đó.
  • Cải thiện Snap Layouts: Bổ sung thêm một cách mới để gắn cửa sổ vào các bố cục. Cách này hoạt động tốt với cả chuột và màn hình cảm ứng.
  • Tiếp tục điều chỉnh thiết kế Task Manager, bổ sung thêm Efficiency Mode.
  • Trên các máy tính có nhiều cấu hình màu sắc, bạn có thể thêm cài đặt nhanh để chuyển đổi giữa các cấu hình màu dễ dàng hơn.
  • Tìm kiếm ứng dụng và cài đặt trong hộp tìm kiếm Windows được nâng cấp để nhanh hơn và chính xác hơn.
  • Việc di chuyển con trỏ chuột và cửa sổ giữa các màn hình sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ điều chỉnh con trỏ để nó có thể vượt qua các khu vực mà trước đây nó thường bị mắc kẹt.
  • Bản build này giới thiệu một tính năng có tên Optimizations for windowed game. Nó được thiết kế để giảm đáng kể độ trễ và mở khóa các tính năng chơi game hấp dẫn khác bao gồm Auto HDR và Variable Refresh Rate (VRR).

Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn về bản Build 22557 của Windows 11 kênh Dev trong bài đăng của Microsoft:

Một lưu ý cuối cùng đó là bản cập nhật mới dành cho kênh Dev cũng đi kèm với một số lỗi. Tuy nhiên, không có lỗi nào quá nghiêm trọng.

Thứ Năm, 17/02/2022 11:47
52 👨 461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ