Microsoft Defender đang gây ra một loạt sự cố với phiên bản Windows 10 20H2

Microsoft Defender for Endpoint dường như đang gây ra hàng loạt vấn đề lớn đối với một số hệ thống máy khách chạy trên phiên bản  . Báo cáo đến từ Borncity cho biết ác đội ngũ của họ đã quan sát vấn đề trong gần một tháng và phát hiện ra không ít sự cố hệ thống gây ra bới bộ công cụ bảo mật mặc định này.

Dưới đây là danh sách các sự cố được cho là gây ra bởi Defender for Endpoint theo ghi nhận của Borncity:

  • Sử dụng bộ nhớ ở mức rất cao
  • Sự cố màn hình đen sau khi đăng nhập (trễ hai phút trở lên)
  • Word 2016 (và các phiên bản mới hơn) không mở được, hoặc mất rất nhiều thời gian để mở
  • Windows Event Viewer mất nhiều thời gian để hiển thị các sự kiện (cả từ xa cũng như cục bộ)

Tất nhiên không phải hệ thống máy khách nào chạy trên phiên bản Windows 10 20H2 cũng gặp phải những sự cố nêu trên, nhưng số lượng trường hợp được ghi nhận có xu hướng ngày càng tăng.

Về phần sự cố sử dụng bộ nhớ cao, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ lỗi rò rỉ bộ nhớ. Vấn đề dường như không phải là mới và Microsoft đã khắc phục sự cố này một lần trước đó. Công ty nói rằng vấn đề bắt đầu với bản build 1.363.177.0. Tuy nhiên, sự cố dường như đã một lần nữa quay trở lại và có vẻ như giải pháp trước đó của Microsoft có thể chỉ mang tính tạm thời.

Việc sử dụng bộ nhớ cao gây ra bởi quy trình "Antimalware Service Executable" (MsMpEng.exe) của Defender là một lỗi khá phổ biến, và đôi khi giải pháp tạm thời để giảm mức tiêu thụ bộ nhớ là tắt Real-time Protection.

Microsoft hiện chưa lên tiếng xác nhận các vấn đề nêu trên, nhưng với việc ngày càng có nhiều trường hợp báo cáo sự cố được ghi nhận, sự im lặng đó chắc chắn sẽ không thể kéo dài lâu.

Microsoft Defender

Trong một tin tức liên quan, Microsoft Defender for Endpoint cũng đang gặp phải sự cố gắn thẻ các bản cập nhật của Google Chrome (phân phối qua Google Update) là hoạt động đáng ngờ và có thể dẫn đến rủi ro bảo mật. Phản hồi về sự bất thường này, đại diện Microsoft khẳng định các cảnh báo của Microsoft Defender đối với file update của Chrome bị kích hoạt nhầm do sự sai sót trong khâu sàng lọc tệp đáng ngờ, chứ không phải do hoạt động độc hại thực sự xuất hiện trên hệ thống.

Thứ Bảy, 07/05/2022 00:18
53 👨 616
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ