Microsoft Defender tiếp tục lọt top phần mềm diệt virus hàng đầu thế giới

Trong bảng xếp hạng mới nhất của AV-TEST cho tháng 02/2022, Microsoft Defender một lần nữa đạt 18 điểm tuyệt đối. Trên tổng số 18 điểm, AV-TEST sẽ trao giải "Sản phẩm hàng đầu" cho những sản phẩm đạt 17,5 điểm trở lên.

Bảng xếp hạng của AV-TEST được công bố hai tháng một lần dựa trên đánh giá hiệu suất của các giải pháp chống phần mềm độc hại khác nhau đang lưu hành trên thị trường.

"Trong suốt tháng 01 và tháng 02 năm 2022, chúng tôi đã liên tục đánh giá 18 sản phẩm bảo mật dành cho người tiêu dùng bằng cách sử dụng cài đặt mặc định của chúng. Chúng tôi luôn sử dụng phiên bản phát hành mới nhất của tất cả các sản phẩm để thử nghiệm. Chúng được phép tự động cập nhật bất kỳ lúc nào và có khả năng truy vấn các dịch vụ trên đám mây của chúng. Chúng tôi tập trung vào các kịch bản thử nghiệm thực tế và thử thách các sản phẩm chống lại các mối đe dọa trong thế giới thực", AV-TEST tuyên bố.

Trong bảng xếp hạng trước đó, tháng 10/2021 và tháng 12/2021, Microsoft Defender cũng ghi điểm tuyệt đối nhưng không giành được bất cứ giải thưởng nào cho phần mềm diệt virus tốt nhất cho gia đình.

Tổng cộng, 18 sản phẩm diệt virus bao gồm Defender được thử nghiệm trên ba danh mục:

  • Khả năng bảo vệ
  • Hiệu suất
  • Khả năng sử dụng

Dưới đây là kết quả thử nghiệm của các sản phẩm diệt virus:

Microsoft Defender tiếp tục lọt top phần mềm diệt virus hàng đầu thế giới

Mặc dù vẫn còn một số lỗi nhưng Defender liên tục được Microsoft bổ sung các tính năng hữu ích. Rất có thể đó chính là lý do tại sao nó tiếp tục được đánh giá cao trong các báo cáo đánh giá bảo mật.

Mới đây, Microsoft đã bổ sung thêm tùy chọn "Vulnerable Driver Blocklist" với khả năng chặn các driver dễ bị tấn công. Ngoài ra, Microsoft cũng đang nỗ lực nhằm cải thiện vấn đề "báo động giả - báo động nhầm" của Defender.

Thứ Ba, 29/03/2022 09:17
52 👨 720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ