Microsoft Defender cảnh báo bản cập nhật Office là virus

Mới đây, các hệ thống của Microsoft lại trở thành chủ đề đàm tiếu trên mạng xã hội. Lý do là vì phần mềm bảo mật Microsoft Defender for Endpoint đã liệt kê các bản cập nhật cho ứng dụng Officeransomware, dạng virus tống tiền. Chương trình chống virus của Mcirosoft đã xác định nhầm "OfficeSvcMgr.exe" là phần mềm độc hại.

Sự cố được phát hiện vào ngày 16/3 khi các quản trị viên bắt đầu nhận thấy các cảnh báo về ransomware sau khi cập nhật Microsoft Defender for Endpoint mới nhất. Microsoft đã bắt tay vào giải quyết vấn đề này và xác nhận đây chỉ là một cảnh báo sai.

Microsoft Defender cảnh báo bản cập nhật Office là virus

"Bắt đầu từ sáng ngày 16/3, khách hàng có thể gặp phải một loạt các cảnh báo phát hiện ransomware trong tệp hệ thống. Microsoft đã điều tra lý do tại sao lại xuất hiện đột biến nhiều cảnh báo như vậy và xác nhận chúng chỉ là cảnh báo sai. Microsoft đã cập nhật lại hệ thống để ngăn chặn các thông báo sai trong thời gian tiếp theo", Steve Scholz, Chuyên gia kỹ thuật Cốt lõi về Bảo mật và Tuân thủ của Microsoft chia sẻ trên Reddit.

Trong một phản hồi khác, Scholz cho biết vấn đề nằm ở code và đã được giải quyết.

Mặc dù sự việc đã qua nhưng rõ ràng là Microsoft Defender for Endpoint đã khiến các quản trị viên có một phe thót tim. Bên cạnh đó, họ cũng rất bối rối không biết xử lý như nào khi chính các bản cập nhật của Office lại bị coi là ransomware.

Gần đây, Microsoft Defender for Endpoint đang nhận được nhiều đánh giá tích cực nhưng có lẽ Microsoft nên quản lý chặt chẽ hơn quy trình kiểm soát chất lượng cập nhật của phần mềm này để đảm bảo không xảy ra sự cố tương tự trong tương lai.

Thứ Năm, 17/03/2022 09:55
4,25 👨 1.342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ