Microsoft đang đẩy nhanh tốc độ phát hành Windows 11 22H2

Microsoft vừa cho biết rằng bản cập nhật Windows 11 22H2 đã bước sang một giai đoạn triển khai mới. Hiện tại, nó đã có sẵn cho những người mong muốn được cập nhật trên các thiết bị tương thích.

Điều này có nghĩa là Windows 11 22H2, bản cập nhật mới nhất, hiện sẽ được cung cấp cho tất cả thiết bị Windows không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề không tương thích hoặc được cài đặt để trì hoãn cập nhật.

"Chúng ta đang bước vào một giai đoạn mới của việc triển khai Windows 11, phiên bản 22H2 và chúng tôi đang tăng cường tính khả dụng của nó cho tất cả những ai tìm kiếm bản cập nhật trên các thiết bị Windows đủ điều kiện", Microsoft thông báo trên Windows Health.

Microsoft đang đẩy nhanh tốc độ phát hành Windows 11 22H2

Microsoft đã phát hành Windows 11 22H2 dưới dạng bản cập nhật tùy chọn vào ngày 20/9 cho người dùng chạy Windows 10 2004 trở lên và các phiên bản Windows 11 cũ hơn.

Những ai quan tâm tới việc triển khai bản cập nhật tính năng Windows 11 mới nhất có thể nhấn vào "Check for Updates" trong hộp thoại Windows Update Settings.

Một tùy chọn "Download and install" bản cập nhật Windows 11 22H2 sẽ khả dụng nếu thiết bị của bạn đã sẵn sàng và không bị ảnh hưởng bởi các cấu hình chặn cập nhật.

Microsoft cũng cảnh báo rằng nếu phát hiện ra vấn đề về khả năng tương thích của phần cứng hoặc ứng dụng, các thiết bị bị ảnh hưởng có thể bị chặn và tạm thời không nhận được bản cập nhật.

"Lưu ý rằng, nếu chúng tôi phát hiện thấy thiết bị của bạn có thể gặp sự cố, chẳng hạn như ứng dụng không tương thích, chúng tôi có thể áp dụng biện pháp bảo vệ và không cung cấp bản cập nhật cho đến khi vấn đề đó được giải quyết', Microsoft cho biết thêm.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Windows 11 Media Creation để nâng cấp lên phiên bản mới nhất hoặc tải về file ISO để cài đặt Windows 11 22H2 từ đầu.

Nếu bạn đang dùng thiết bị Windows 10, bạn có thể kiểm tra xem thiết bị đó có đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11 hay không bằng ứng dụng PC Health Check hoặc bằng cách kiểm tra thông số cấu hình tối thiểu của Windows 11.

Kể từ khi Windows 11 22H2 được phát hành, Microsoft đã thừa nhận hai vấn đề khó chịu. Vấn đề thứ nhất là lỗi màn hình xanh liên quan tới driver Intel Smart Sound Technology và vấn đề thứ hai liên quan tới máy in.

Thứ Năm, 06/10/2022 09:15
51 👨 523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ