Microsoft đang cải tiến giao diện Widget Panel Windows 11, có gì đáng chú ý?

Hệ thống widget (tiện ích) là một trong những thành phần đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng đổi mới mà Microsoft muốn triển khai trên Windows 11.

Microsoft đã giới thiệu một menu widget hoàn toàn mới trong Windows 11, cung cấp các thông tin nhanh về dự báo thời tiết, giá cổ phiếu, tỷ số thể thao, tin tức và hơn thế nữa. Nhìn chung, đây là một tính năng tiện lợi, giúp bạn nắm bắt nhanh thông tin về mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình.

Các widget trên Windows 11 có thể truy cập được bằng một nút chuyên dụng trên thanh tác vụ. Hiện tại, không phải là tất cả đều hữu ích và hoạt động hoàn hảo, nhưng Microsoft cũng đã tỏ ra cầu thị khi liên tục áp dụng các cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, bao gồm cả sự thay đổi đối với giao diện của bảng tiện ích.

Trong bản cập nhật Windows 11 Insider Preview Build 25201 được tung ra mới đây cho các PC trên kênh Dev của chương trình Windows Insiders, Microsoft đang cải tiến tương đối sâu giao diện Widget Panel. Bảng tiện ích giờ đây có thể được mở rộng để lấp đầy gần như toàn bộ không gian màn hình, thay vì chỉ hiện lên dưới dạng một bảng điều khiển nhỏ, nằm cố định bên phải màn hình tương đối nhàm chán.

Sẽ có một nút mới nằm ở góc trên bên phải của bảng tiện ích. Nhấp vào nút này sẽ chuyển vị trí bảng ra giữa và hiển thị ở chế độ toàn màn hình. Microsoft cho biết, "kích thước của bảng tiện ích có thể được tùy chỉnh linh hoạt và ghi nhớ. Vì vậy, nếu bạn muốn bảng widget của mình hiển thị nhiều nội dung hơn và luôn ở trạng thái mở rộng, yêu cầu này hiện đã được đáp ứng”.

Bảng tiện ích trong chế độ xem mở rộng
Bảng tiện ích trong chế độ xem mở rộng

Trước đó vào tháng 5, Microsoft đã tiết lộ rằng khả năng hỗ trợ cho các widget của bên thứ ba đang được phát triển. Tính năng này khi được triển khai sẽ cho phép người dùng tiếp cận với các widget của nhiều ứng dụng và dịch vụ hơn - tương tự như hệ thống widget trên Android, iPhone và iPad. Điều này, kết hợp với một bảng điều khiển kích thước lớn, sẽ có thể làm cho các widget trên Windows 11 trở nên hữu ích hơn nhiều với người dùng.

Giao diện bảng điều khiển widget mở rộng mới hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, và nó có thể được tinh chỉnh trước khi triển khai cho tất cả PC chạy Windows 11. Nhiều khả năng thay đổi này sẽ khó có thể kịp xuất hiện trong bản cập nhật Windows 11 22H2 tới đây.

Thứ Hai, 26/09/2022 15:01
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ