Microsoft sắp bổ sung phím tắt chuyên dụng cho chức năng quay video màn hình trên Windows 11

Trong tuần này, người dùng thuộc chương trình Windows Insiders đã bắt đầu có thể thử nghiệm bản build 23419, cũng như danh sách các tính năng và thay đổi tương đối khiêm tốn đi kèm với nó. Tuy nhiên, có một số thay đổi, bổ sung mới được Microsoft “che dấu” khá kỹ lưỡng, yêu cầu người dùng phải mày mò với ứng dụng ViveTool hoặc Windows Registry thì mới có thể trải nghiệm. Một sự bổ sung như vậy chính là cụm phím tắt mới cho tính năng quay video màn hình vừa được Microsoft triển khai.

Theo phát hiện của blogger công nghệ @PhantomOfEarth (Twitter), Microsoft đang thử nghiệm một chuỗi phím, hay nói đơn giản là phím tắt mới để kích hoạt nhanh tính năng quay video màn hình bằng ứng dụng Snipping Tool. Cụ thể, bạn có thể khởi chạy ứng dụng Snipping Tool và quay màn hình bằng cách nhấn tổ hợp phím Win + Shift + R.

Giống như những tính năng ẩn khác trong các bản dựng Windows đầu tiên, shortcut mới này hiện đang trong quá trình phát triển thử nghiệm và có thể không hoạt động như mong đợi. Kích hoạt ID tính năng sẽ bật Win + Shift + R, nhưng hệ thống không thể bắt đầu quay màn hình. Thay vào đó, nó mang đến giao diện người dùng chụp ảnh màn hình tiêu chuẩn. Dưới đây là cách bật phím tắt nếu bạn muốn tự mình thử.

(Lưu ý: Các tính năng thử nghiệm, tính năng ẩn thường ở trạng thái thô, không ổn định hoặc không sử dụng hiệu quả. Do đó, bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thử nghiệm chúng với ứng dụng ViveTool dưới đây).

Bước 1: Download ViveTool từ GitHub, sau đó giải nén các tệp trong một thư mục thuận tiện và dễ tìm.

Bước 2: Nhấn Win + X và chọn Terminal (Admin).

Bước 3: Chuyển Windows Terminal sang cấu hình Command Prompt bằng phím tắt Ctrl + Shift + 2 hoặc bằng cách nhấp vào nút mũi tên xuống ở đầu cửa sổ.

Bước 4: Điều hướng đến thư mục chứa các tệp ViveTool bằng lệnh CD. Ví dụ: nếu bạn đã đặt ViveTool trong C:\Vive, hãy nhập CD C:\Vive.

Bước 5: Nhập vivetool /enable /id:42063280 và nhấn Enter.

Bước 6: Reset máy tính của bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 17/04/2023 01:24
51 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ