Sau tất cả, Microsoft dường như đang phát triển tính năng di chuyển taskbar trên Windows 11

Taskbar (thanh tác vụ) là khu vực được người dùng tương tác thường xuyên nhất trên Windows nói chung, do đó có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm chung của hệ điều hành. Từ lâu, Microsoft đã cung cấp tùy chọn di chuyển taskbar trên Windows, cho phép người dùng đưa thanh tác vụ vào một trong bốn cạnh của màn hình. Tuy nhiên với Windows 11, tính năng này đã bị lược bỏ. Người dùng sẽ chỉ có thể đặt cố định thanh tác vụ ở đáy màn hình, vì Microsoft đã loại bỏ các tùy chọn di chuyển nó sang hai bên hoặc lên cạnh trên cùng của màn hình.

Kể từ thời điểm Windows 11 ra mắt chính thức, khả năng di chuyển taskbar luôn là một trong những tính năng được cộng đồng người dùng hệ điều hành này yêu cầu nhiều nhất, nhưng Microsoft vẫn chưa thể đáp ứng đòi hỏi cực kỳ chính đáng này. Chỉ tính riêng trong tháng 9/2021, đã có hơn 20.000 người dùng Windows 11 “ký tên” trên Feedback Hub yêu cầu Microsoft triển khai lại tính năng di chuyển thanh tác vụ trong Windows 11.

Cho đến nay, sự mong chờ của người dùng đối với tính năng này mới có vẻ sắp trở thành hiện thực. Blogger công nghệ có nickname Albacore, người nổi tiếng với những nhận định có tính chính xác cao về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, vừa tình cờ phát hiện ra một tình huống mà mà taskbar có thể được di chuyển lên cạnh trên cùng của màn hình trong kênh thử nghiệm Dev Channel Windows 11.

Microsoft dường như đang phát triển tính năng di chuyển taskbar trên Windows 11

Tuy nhiên, hiện tại việc triển khai khá cơ bản và hoàn toàn chưa có bất cứ thông tin nào được tiết lộ. Điều này đặt ra câu hỏi rằng liệu Microsoft có thực sự “quyết tâm” mang tính năng đến với người dùng không. Dù sao thì tin tốt là thử nghiệm ban đầu cho thấy giao diện người dùng không bị xung đột khi tương tác với taskbar đã thay đổi vị trí.

Trước đây, Microsoft luôn giữ vững quan điểm cho rằng tùy chọn di chuyển taskbar không phải là một yêu cầu thực sự cấp thiết hoặc có ý nghĩa “sống còn” với Windows 11. Thay vào đó, công ty muốn dành thời gian cho một số điều chỉnh mà họ cho là cần thiết hơn với trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như tính năng thu gọn và mở rộng taskbar linh hoạt trên các thiết bị hoặc máy tính bảng màn hình cảm ứng cỡ nhỏ.

Thứ Ba, 28/03/2023 01:53
51 👨 1.734
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ