Microsoft giới thiệu bộ chính sách mới đối với hành động ghim và thay đổi ứng dụng mặc định trong Windows

Microsoft vừa công bố một số thay đổi dành cho Windows 11, với mục đích nâng cao trải nghiệm người dùng khi quản lý các ứng dụng mặc định, cũng như kiểm soát các mục ghim trên thanh tác vụ (taskbar). Công ty cho biết bộ quy tắc mới sẽ mang lại lợi ích cho các nhà phát triển và cả người dùng thông thời, đồng thời tái khẳng định "cách tiếp cận lâu dài của Microsoft nhằm giúp mọi người kiểm soát trải nghiệm PC Windows của riêng mình”:

Chúng tôi muốn đảm bảo mọi người có thể dễ dàng tìm được những gì được ghim trên Desktop, menu Start và Taskbar của họ. Cũng như có thể dễ dàng kiểm soát các ứng dụng mặc định, chẳng hạn như trình duyệt web, thông qua các hộp thoại và hệ thống nhất quán, rõ ràng và đáng tin cậy do Windows cung cấp.

Đầu tiên, Windows 11 sẽ sớm giới thiệu một URI liên kết sâu mới cho các ứng dụng. Nó sẽ cho phép các ứng dụng đưa người dùng trực tiếp đến vị trí tương ứng trong ứng dụng Cài đặt, nơi họ có thể đặt giá trị mặc định. Thay đổi này cũng sẽ giúp người dùng không phải đối mặt với cảnh mặc kẹt trong ứng dụng Settings để tìm kiếm cách thay đổi ứng dụng mà Windows sử dụng để mở tệp PDF chẳng hạn.

Thứ hai, các nhà phát triển sẽ nhận được một API công khai khác để quản lý các ghim chính hoặc phụ trên thanh tác vụ. Ứng dụng sử dụng API sẽ sử dụng "trải nghiệm người dùng Windows đáng tin cậy" để cung cấp cho khách hàng tùy chọn ghim ứng dụng hoặc một trong các phần của ứng dụng vào thanh tác vụ. Lời nhắc mới có thể trông như sau:

Ghim ứng dụng

Microsoft nhấn mạnh rằng các quy tắc mới sẽ bắt buộc không chỉ các ứng dụng của bên thứ ba mà cả các ứng dụng của chính Microsoft. Công ty hứa hẹn sẽ sớm triển khai một bản cập nhật Edge chuyên dụng để áp dụng URI liên kết sâu mới và API ghim. Hai sự bổ sung này sẽ khả dụng trước để người dùng nội bộ Windows thử nghiệm trong Dev Channel. Những thay đổi này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy trải nghiệm Windows cởi mở hơn, một cải tiến cho cả khách hàng và nhà phát triển ứng dụng.

Thứ Năm, 30/03/2023 01:49
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ