Microsoft bổ sung cho Windows 11 các chỉ báo phần cứng giống macOS

Microsoft vừa tung ra các chỉ báo phần cứng dạng flyout được thiết kế lại (gần giống với macOS và iOS) cho Windows 11. Thiết kế mới của các flyout này phù hợp hơn với thiết kế tổng thể của Windows 11.

Hiện tại, chỉ có người dùng tham gia thử nghiệm Windows 11 qua chương trình Windows Insider trên Dev Channel mới được dùng thử các flyout mới.

Thiết kế flyout mới là thứ mà người dùng đã yêu cầu trong một thời gian dài. Tuy nhiên, một số người dùng lại cho rằng thiết kế mới không hoạt động tốt trên các thiết bị Windows có màn hình cảm ứng và không phù hợp với thiết kế đã được giới thiệu trong Control Panel.

Microsoft bổ sung cho Windows 11 các chỉ báo phần cứng giống macOS

"Chúng tôi đã cập nhật thiết kế flyout cho các chỉ báo phần cứng về độ sáng, âm lượng, quyền riêng tư của camera, bật/tắt camera và chế độ máy bay để phù hợp với các nguyên tắc thiết kế của Windows 11", Amanda Langowski và Brandon LeBlanc của Microsoft chia sẻ.

"Các flyout mới sẽ xuất hiện khi bạn nhấn phím thay đổi âm lượng hoặc độ sáng trên laptop của mình và sẽ áp dụng theo chế độ sáng/tối để mang tới trải nghiệm Windows mạch lạch hơn".

Nhóm Windows Insider cũng chia sẻ thêm rằng các chỉ báo âm lượng và độ sáng vẫn sẽ tương tác sau khi cài đặt bản phát hành mới cho Dev Channel, Windows 11 Insider Preview Build 22533.

Tuần này, Microsoft cũng bắt đầu triển khai trải nghiệm cuộc gọi thoại mới trên Your Phone cho tất cả người dùng Windows Insider tham gia Dev Channel. Các cập nhật mới bao gồm hình ảnh, biểu tượng và font chữ mới.

Windows 11 Insider Preview Build 22533 cũng bao gồm nhiều sửa lỗi cho các vấn đề cập nhật driver hoặc firmware, sự cố đăng nhập ứng dụng, sử cố khi import ảnh và sự cố Windows Explorer.

Microsoft cũng đã tung ra ứng dụng Notepad được thiết kế lại hoàn toàn cho Windows 11 hồi tháng trước.

Thứ Năm, 13/01/2022 11:34
4,47 👨 5.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ