Microsoft bắt đầu “nhồi nhét” quảng cáo vào menu Start của Windows 11

Microsoft gần đây đã tung ra bản build Windows 11 Insider mới nhất 22635.3495 cho các thành viên thuộc kênh Beta, đồng thời thông báo sẽ bỏ qua các kênh Canary hoặc Dev. Trong nội dung changelog của bản build 22635.3495, một trong những thay đổi đáng chú ý nhất chính là việc Microsoft sẽ bắt đầu thử nghiệm chèn quảng cáo hiển thị trong menu Start của Windows 11 - điều mà công ty đã từng nhắc tới nhiều lần trong quá khứ.

Theo Microsoft, quảng cáo sẽ được hiển thị tự động trong giao diện menu Start của Windows 11 cho người dùng trên kênh Beta đã cài đặt bản build Windows 11 Insider Preview mới nhất, bắt đầu với người dùng tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, công ty cũng nhấn mạnh rằng quảng cáo sẽ không hiển thị trên các thiết bị thương mại (thiết bị do tổ chức, doanh nghiệp quản lý).

Thông thường, microsoft hiển thị các ứng dụng "Pinned" phía trên một loạt "Recommendations". Đặc biệt, các đề xuất thường chứa các tệp hoặc ứng dụng được sử dụng thường xuyên, và đồng thời cũng hiển thị những ứng dụng bạn đã cài đặt gần đây. Giờ đây với thay đổi mới, phần "Recommendations" hiện bao gồm các ứng dụng được đề xuất từ Microsoft Store dưới dạng quảng cáo.

Microsoft bắt đầu “nhồi nhét” quảng cáo vào menu Start của Windows 11

Chưa rõ liệu các nhà phát triển ứng dụng có phải trả tiền để hiển thị quảng cáo cho sản phẩm của họ trong menu Start của Windows 11 hay không. Mặt khác, Microsoft lại được hưởng ưu đãi đối với các ứng dụng được phân phối thông qua Store của mình.

Tin tốt là bạn hoàn toàn có thể tắt quảng cáo trong menu Start của Windows 11 khá dễ dàng. Chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

  1. Nhấn phím Win + I trên bàn phím để mở ứng dụng Settings.
  2. Chọn Personalization từ ngăn bên trái.
  3. Cuộn xuống và nhấp vào Start.
  4. Tắt tùy chọn Show recommendations for tips, app promotions, and more.

Microsoft có vẻ đang bối rối về việc có nên bổ sung thêm một nút dành riêng cho quảng cáo và khuyến mãi trên Windows 11 hay không. Công ty đã giới thiệu nút chuyển đổi menu Cài đặt cho phép người dùng bật/tắt các ứng dụng, mẹo, quảng cáo, lối tắt mới, v.v., trong phần được đề xuất, sau đó đã được điều chỉnh để bao gồm cả "quảng cáo ứng dụng".

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft hiển thị quảng cáo trong Windows. Vào năm 2022, công ty đã bắt đầu hiển thị quảng cáo trong File Explorer của bản dựng Windows 11 Insider nhưng sau đó đã phải hủy bỏ do phản ứng tiêu cực từ cộng đồng người dùng. Hãy cùng chờ xem liệu kịch bản này có một lần nữa lặp lại quảng cáo trong menu Start hay không!

Chủ Nhật, 28/04/2024 00:53
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ