Người dùng Microsoft 365 và OneDrive trên Chromebook sắp được hưởng lợi nhờ chính sách mới của Google

Thời gian gần đây, Google đã triển khai hàng loạt ý tưởng để biến Chromebook trở thành một phương thức để những người có hầu bao không quá dư dả vẫn có cơ hội thưởng thức các trò chơi trên đám mây với chất lượng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, cơ sở người dùng sử dụng thiết bị Chrome OS cho công việc, chẳng hạn như kết nối với các ứng dụng Microsoft 365 và bộ nhớ đám mây OneDrive, thậm chí còn lớn hơn nhiều.

Hiện tại, việc cài đặt Microsoft 365 và OneDrive trên Chromebook không thực sự trực quan, nếu không muốn nói là phức tạp và rườm rà. Đây cũng là khía cạnh mà Google đang cố gắng khắc phục. Công ty Mountain View vừa tiết lộ rằng việc cài đặt và sử dụng các dịch vụ Microsoft cho Chromebook sẽ dễ dàng hơn nhiều trong tương lai gần.

Cụ thể, trong một bài đăng trên diễn đàn cộng đồng người dừng thử nghiệm Chrome OS Beta, Google cho biết họ sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm thiết lập Microsoft 365 mới cho chủ sở hữu Chromebook. Thay đổi sẽ được triển khai đầu tiên trên các kênh Chrome OS Dev và Beta trước khi phát hành chính thức, dự kiến là vào khoảng vài tháng tới.

Người dùng Microsoft 365 và OneDrive trên Chromebook sắp được hưởng lợi nhờ chính sách mới của Google

Vậy điểm khác biệt là gì? Hiện tại, người dùng Chromebook muốn sử dụng Microsoft 365 phải cài đặt ứng dụng PWA Office từ trang web Office.com. Tuy nhiên, quy trình cài đặt mới sẽ không yêu cầu bước truy cập trang web. Thay vào đó, chủ sở hữu Chromebook sẽ có một cách tích hợp hơn để cài đặt ứng dụng PWA Office. Ngoài ra, người dùng có thể kết nối thư mục Files của Chromebook với máy chủ đám mây OneDrive của mình. Hệ thống sẽ hỗ trợ di chuyển các nội dung trong Files vào OneDrive khi người dùng khởi chạy Microsoft 365 cực kỳ tiện lợi.

Điều này nghe có vẻ tuyệt vời và vấn đề thực sự duy nhất với sự tích hợp này là nó sẽ cần phải được thử nghiệm kỹ lưỡng trong một thời gian nữa. Ngoài ra, Google cũng không thực sự phải nỗ lực như vậy. Các sản phẩm trực tuyến Google Docs và Drive của công ty vốn cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Microsoft 365 và OneDrive. Nhưng dù sao thì quan điểm cầu thị của Google trong việc biến Chrome OS trở thành một nền tảng đa dụng hơn cũng là điều đáng khen!

Chủ Nhật, 12/02/2023 21:26
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ