Meta 'khai tử' CrowdTangle, công cụ theo dõi thông tin sai sự thật

Vào ngày 14/8, Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã chính thức khai tử CrowdTangle, công cụ để theo dõi các bài đăng trên mạng xã hội, đặc biệt là để theo dõi các thông tin sai lệch lan truyền trên các nền tảng của công ty này.

CrowdTangle thường được sử dụng bởi các nhà nghiên cứu, tổ chức giám sát và nhà báo.

CrowdTangle

Trước đó, vào hồi đầu năm, khi Meta công bố quyết định này đã vấp phải sự phản đối của các nhà nghiên cứu và tổ chức phi lợi nhuận.

Vào tháng 5, hàng chục nhóm, trong đó có Trung tâm Dân chủ và Công nghệ, Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Dữ liệu số tại Hội đồng Đại Tây Dương…đã gửi một bức thư nhấn mạnh CrowdTangle là một công cụ thiết yếu giúp các nhà nghiên cứu phân tích lượng thông tin khổng lồ trên nền tảng và xác định nội dung độc hại cùng các mối đe dọa đồng thời yêu cầu giữ công cụ hoạt động ít nhất đến tháng 1/2025 để có thể sử dụng trong suốt cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Hiện Meta đã phát hành một công cụ có tên gọi là Thư viện Nội dung Meta thay thế CrowdTangle. Tuy nhiên, hầu hết các nhà nghiên cứu học thuật và tổ chức phi lợi nhuận, hầu hết các tổ chức tin tức bị giới hạn quyền truy cập công cụ này.

Nick Clegg, Giám đốc phụ trách toàn cầu của Meta cho biết, công ty đã thu thập phản hồi về Thư viện Nội dung Meta từ hàng trăm nhà nghiên cứu để giúp công cụ này trở nên thân thiện hơn với người dùng và giúp họ tìm thấy dữ liệu cần thiết cho công việc.

Tuy nhiên, nhiều người sử dụng cho rằngThư viện Nội dung Meta chưa hữu ích được như CrowdTangle.

Thứ Năm, 15/08/2024 09:28
31 👨 20
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ