Meta dừng các chatbot AI giống người nổi tiếng

Theo The Information đưa tin, Meta đã ngừng chatbot AI cho phép người dùng trò chuyện với các phiên bản khác của người nổi tiếng. Chatbot người nổi tiếng là một phần quan trọng trong các thông báo của Meta tại sự kiện Connect vào tháng 9 năm ngoái, giờ đây, bạn không thể trò chuyện với họ nữa.

Việc ngừng chatbot diễn ra sau khi Meta ra mắt AI Studio vào thứ Hai vừa qua, một công cụ cho phép những người sáng tạo tại Hoa Kỳ tạo chatbot AI cho chính họ. Dựa trên một tuyên bố, công ty có vẻ như đang ưu tiên hướng đi này hơn là các bot thủ công của người nổi tiếng.

"Bạn không còn có thể tương tác với các nhân vật AI do người nổi tiếng thể hiện nữa", người phát ngôn của Meta, Liz Sweeney, nói với The Verge. "Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học từ việc xây dựng chúng và Meta AI để hiểu cách mọi người có thể sử dụng AI để kết nối và sáng tạo theo những cách độc đáo. AI Studio là một sự tiến hóa, tạo ra một không gian cho bất kỳ ai, bao gồm tất cả mọi người, kể cả người sáng tạo và người nổi tiếng, muốn tạo ra AI của riêng họ".

Danh sách chatbot ban đầu của Meta bao gồm các nhân vật thay thế cho những người như Charli D’Amelio (Coco, một “người đam mê khiêu vũ”), Dwyane Wade (Victor, một “vận động viên ba môn phối hợp Ironman thúc đẩy bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”), và Paris Hilton (Amber, một “thám tử chuyên giải quyết các vụ án mạng”). Dù có kế hoạch bổ sung thêm nhiều nhân vật hơn nữa, chẳng hạn như chatbot dựa trên Bear Grylls, Chloe Kim và Josh Richards, nhưng như The Information đã chỉ ra, công ty đã không thực hiện. Meta đã trả cho một số người nổi tiếng hàng triệu đô la để có được hình ảnh giống họ, như The Information đưa tin vào tháng 10.

Mặc dù những bot trông giống người nổi tiếng này không hoạt động theo cách Meta hy vọng, nhưng công ty vẫn thấy rất nhiều triển vọng cho chatbot AI. CEO Mark Zuckerberg đã nói rất nhiều về chatbot với Alex Heath của The Verge trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái. Công ty cũng đã tích hợp trợ lý Meta AI của mình vào Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp.

Thứ Sáu, 02/08/2024 08:08
54 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)