Meta bổ sung công cụ chỉnh sửa video, hỗ trợ HDR cho Reels

Trước sự nở rộ của mảng ứng dụng video giải trí ngắn, Meta dường như đang tập trung nguồn lực để biến Reels trở thành một đối trọng đáng chú ý của Tiktok. Công ty chủ quản Facebook vừa chính thức công bố một loạt các tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm nội dung video trên các nền tảng truyền thông xã hội của mình.

Bắt đầu với Facebook, ứng dụng mạng xã hội này đang được bổ sung khả năng hỗ trợ cho các công cụ chỉnh sửa video vốn đã được giới thiệu với định dạng video Instagram Reels vào đầu năm nay. Người dùng hiện sẽ có thể chỉnh sửa các video mà họ đăng trên Feed của mình bằng các công cụ cho phép họ đảo ngược, tăng tốc hoặc thay thế clip, ghi âm thuyết minh, giảm tiếng ồn, chèn âm thanh, v.v. Các công cụ chỉnh sửa mới cũng đang được triển khai cho người dùng Meta Business Suite.

Tab Watch (Xem) trong ứng dụng Facebook hiện sẽ được gọi là tab Video và đóng vai trò là "điểm dừng duy nhất cho mọi video trên Facebook, bao gồm Reels, video dài và video trực tiếp". Tương tự như Instagram, Facebook cũng sẽ có một khu vực cuộn ngang mới được thiết kế để làm nổi bật các video Reels đề xuất. Meta cũng đã thiết kế lại phần Explore (Khám phá) trong tab Video, hiện đề xuất các cuộn phim, video dài và video trực tiếp thông qua các hashtag phổ biến.

Một cập nhật quan trọng khác đang được thực hiện cho định dạng video Reels là hỗ trợ nội dung HDR (Dải động cao). Meta cho biết người dùng sẽ có thể tải video HDR lên Reels và đảm bảo trải nghiệm video ở chế độ HDR đầy đủ. Đây là sự bổ sung đáng ra nên xuất hiện từ lâu. Meta đã phải vượt qua một số thách thức kỹ thuật để "đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ sang video HDR trên nhiều loại thiết bị cũ và mới.

 Reels

Ngoài ra, người dùng có thể xem và viết nhận xét trực tiếp trên Instagram Reels trong khi xem chúng trong ứng dụng Facebook. Đây là một phần trong kế hoạch của Meta nhằm nâng cao tính liên kết giữa Facebook và Instagram. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ hoạt động nếu tài khoản Facebook và Instagram của người dùng đều đã được thêm vào Accounts Center (Trung tâm tài khoản).

Thứ Bảy, 22/07/2023 15:37
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ