Meta chốt lịch Khai tử WhatsApp trên iOS 10 và 11, người dùng iPhone cũ lưu ý

WhatsApp hiện là một trong những công cụ nhắn tin trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới và thường xuyên được công ty mẹ (Meta) triển khai các bản cập nhật định kỳ để duy trì trải nghiệm tối ưu nhất.

Tuy nhiên, cũng chính vì việc liên tục được cập nhật, các tính năng mới của WhatsApp sẽ dần không còn khả dụng trên những nền tảng quá cũ. Ngoài ra, các thiết bị thế hệ cũ có số lượng người dùng ngày càng giảm dần theo thời gian. Việc duy trì cập nhật ứng dụng trên các thiết bị này sẽ chỉ tốn chi phí mà không mang lại lợi ích tương xứng.

Theo thông tin đăng tải trên website chính thức, Meta sẽ sớm ngừng hỗ trợ WhatsApp trên hai phiên bản iOS cũ là 10 và 11. Người dùng WhatsApp trên các nền tảng này sẽ cần cập nhật iPhone của mình lên iOS 12 hoặc các phiên bản mới hơn để tiếp tục sử dụng ứng dụng với trải nghiệm được tối ưu nhất cả về khía cạnh tính năng lẫn bảo mật.

Meta sẽ sớm ngừng hỗ trợ WhatsApp trên hai phiên bản iOS cũ là 10 và 11

Cụ thể theo báo cáo từ WABetaInfo, WhatsApp sẽ bị khai tử trên iOS 10 và 11 sau ngày 24 tháng 10 năm 2022. Sau mốc thời gian này, ứng dụng WhatsApp trên các nền tảng nêu trên sẽ không còn nhận được những bản cập nhật bảo mật, cập nhật tính năng, cũng như các bản sửa lỗi, hỗ trợ kỹ thuật hoặc cập nhật nội dung kỹ thuật trực tuyến nữa.

Apple phát hành iOS 10 và iOS 11 lần lượt vào các năm 2016 và 2017. Hiện tại, chỉ có iPhone 5 và iPhone 5C đang sử dụng hệ điều hành iOS 10 và iOS 11. Nếu bạn vẫn đang sử dụng những mẫu điện thoại thông minh này, hãy lưu ý rằng WhatsApp sẽ sớm không còn được hỗ trợ phần mềm. iPhone 6, 6S và các model mới hơn vẫn có thể sử dụng WhatsApp bình thường.

Với điện thoại Android, WhatsApp cũng yêu cầu người dùng phải nâng cấp lên phiên bản 4.1 hoặc mới hơn.

Thứ Hai, 30/05/2022 00:23
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ