Ứng dụng WhatsApp Windows 11 đang được “đại tu” về giao diện với nhiều điểm nhấn

Trở lại thời điểm tháng 11 năm 2021, đã có hàng loạt báo cáo cho thấy WhatsApp đang làm việc trên một ứng dụng desktop mới, có sẵn cho người dùng Windows 11 thông qua Microsoft Store. Thông tin vào thời điểm đó tuyên bố rằng ứng dụng này được phát triển dựa trên nền tảng Universal Windows Platform (UWP) thay vì Electron, đồng thời đi kèm khả năng hỗ trợ đa thiết bị.

Hiện tại, có vẻ như nhóm phát triển WhatsApp Windows 11 đang chuyển sang WinUI 2.6 (và mới hơn) để tận dụng các yếu tố mang tính điểm nhấn trong phong cách thiết kế Fluent Design, qua đó mang đến sự liền mạch về trải nghiệm giữa ứng dụng và hệ điều hành.

Theo phát hiện mới nhất từ blogger công nghệ Windows FireCube (@FireCubeStudios trên Twitter), đã có những sự khác biệt rõ rệt về giao diện phiên bản mới và cũ của ứng dụng WhatsApp Beta trên Windows 11.

 WhatsApp Windows 11
 WhatsApp Windows 11
 WhatsApp Windows 11

Cụ thể, giao diện mới của ứng dụng sẽ tuân thủ chặt chẽ hơn phong cách Fluent Design. Bạn sẽ nhận thấy các nút radio tròn, trình đơn (menu) thả xuống và nhiều yếu tố khác phù hợp với ngôn ngữ thiết kế của Windows 11. Tất nhiên vẫn còn một khía cạnh của giao diện người dùng không phù hợp với Windows 11, nhưng đó là bản chất của một bản beta nên có thể hiểu được. Công việc vẫn đang được tiến hành và hoàn thiện dần theo thời gian.

Bạn có thể chủ động download WhatsApp Beta từ Microsoft Store để trải nghiệm sớm nếu muốn. Lưu ý rằng ứng dụng hoạt động được trên cả Windows 10 và Windows 11, nhưng bạn sẽ cần đăng ký bản beta để được hỗ trợ đa thiết bị và sử dụng. Thông tin hướng dẫn được đề cập bên trong ứng dụng mà bạn có thể download tại ĐÂY.

Thứ Năm, 27/01/2022 00:24
51 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ