MediaTek Dimensity 5G Open Resource Architecture, nền tảng mới cho phép nhà sản xuất smartphone tối ưu hóa hiệu suất của từng thiết bị

Có thể nói MediaTek đã gặt hái được nhiều thành công lớn đối với Dimensity, dòng chipset 5G được phát triển cho thiết bị di động đình đám với nhiều model được đánh giá rất tích cực. Có thể kể đến như trường hợp của Dimensity 1200, hiện là sản phẩm cao cấp nhất của nhà sản xuất chip Đài Loan.

Tuy nhiên, có vẻ như tham vọng của MediaTek không chỉ dừng lại ở đó, họ muốn các con chip của mình có thể được tối ưu tốt hơn về mặt hiệu năng cũng như tính tương thích trên mỗi thiết bị đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau. Để đạt được điều này không đơn giản, nhưng MediaTek đang nắm trong tay cái gọi là: “Dimensity 5G Open Resource Architecture”.

Trên sân khấu sự kiện trực tuyến Mobile World Congress 2021 đang diễn ra, MediaTek vừa chính thức giới thiệu Dimensity 5G Open Resource Architecture, một nền tảng được thiết kế để có thể mang lại cho các nhà sản xuất smartphone khả năng tùy chỉnh hàng loạt tính năng chính, quan trọng của thiết bị di động 5G theo cách linh hoạt hơn, qua đó giải quyết triệt để những vấn đề liên quan đến các phân khúc thị trường khác nhau.

Về cơ bản, Dimensity 5G Open Resource Architecture cho phép các nhà sản xuất điện thoại thông minh tiếp cận gần và sâu hơn với chipset, qua đó có thể can thiệp, tùy chỉnh các tính năng liên quan đến camera, màn hình, đồ họa, bộ xử lý trí tuệ nhân tạo (APU), cảm biến và hệ thống phụ kết nối trong chipset Dimensity 1200.

Dimensity 1200

Thông thường, các nhà sản xuất smartphone sẽ sử dụng chương trình cơ sở (firmware) do nhà cung cấp chipset đưa ra để thực hiện các thay đổi liên quan đến chip, và đôi khi họ thậm chí còn không được cung cấp chương trình cơ sở đó. Ngoài ra, chipset MediaTek cũng thường được sử dụng bởi các phân khúc thị trường phổ thông, với chi phí phát triển eo hẹp hơn. Điều này có nghĩa là trong nhiều trường hợp, các nhà sản xuất sẽ chỉ sử dụng firmware mặc định của MediaTek, dẫn đến sự “nghèo nàn” về mặt tính năng tùy chỉnh. Dimensity 5G Open Resource Architecture được tạo ra để giải quyết vấn đề này.

MediaTek cho biết các thiết bị chạy trên chipset tùy chỉnh Dimensity 5G Open Resource Architecture của công ty sẽ được tung ra thị trường toàn cầu ngay trong tháng 7 tới đây. Lúc đó, chúng ta sẽ có thêm những đánh giá chi tiết, chính xác hơn về nền tảng đầy triển vọng này.

MediaTek gần đây đã trở thành nhà sản xuất bán dẫn đứng đầu thế giới về số lượng chipset bán ra, đặc biệt là ở phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ. Với sự ra mắt của Dimensity 5G Open Resource Architecture, MediaTek đang không hề giấu giếm tham vọng lớn của mình đối với mảng chipset cho smartphone cao cấp.

Thứ Năm, 01/07/2021 17:43
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ