Hacker biến máy chơi game xếp gạch Tetris cầm tay thành đồ chơi online

Chiếc máy chơi game xếp gạch Tetris huyền thoại vốn chỉ chơi được 1 người hoặc nếu muốn thi tài với nhau thì phải đợi hết lượt người trước mới đến người sau, nay được hacker stacksmashing nâng cấp thành thiết bị cầm tay có thể chơi trực tuyến với sự tham gia của nhiều người.

Ý tưởng này xuất hiện từ các thử nghiệm của stacksmashing với việc khai thác Bitcoin trên Game Boy. Máy chơi game Tetris kết nối với bộ chuyển đổi cáp USB thông qua Raspberry Pi Pico. Để kết nối được với bộ chuyển đổi, stacksmashing phải xây dựng ứng dụng trò chơi trên máy tính. Từ đó, người chơi sẽ được kết nối với máy chủ trò chơi (online game server) - cung cấp chức năng tạo trận đấu cơ bản và quản lý trận đấu. Với cách làm này, nhiều người có thể cùng chơi Tetris online cùng một lúc.

Sau đó, máy chủ sẽ gửi những ô gạch giống nhau đến tất cả các máy được kết nối, theo dõi và phân định ai là người thua và chiến thắng.

Nhiều người chơi game xếp gạch Tetris có thể đấu trực tiếp với nhau dù ở bất cứ đâu trên thế giới.
Nhiều người chơi game xếp gạch Tetris có thể đấu trực tiếp với nhau dù ở bất cứ đâu trên thế giới.

Cách tiếp cận này không chỉ cho phép hai người chơi ở hai nửa thế giới có thể chơi Tetris với nhau mà còn có thể chơi theo nhóm. Thậm chí còn có một mục riêng trên Discord chỉ để đáp ứng như cầu tìm kiếm bạn chơi Tetris trên khắp thế giới.

Trước đó, stacksmashing đã khiến nhiều người kinh ngạc khi hack Game & Watch của Nintendo trước khi nó được phát hành và biến các game cổ điển khác chơi được trên máy chơi game cầm tay.

Tìm hiểu thêm về máy chơi game Tetris huyền thoại:

Thứ Ba, 04/05/2021 15:52
4,73 👨 1.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ