Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp chỉ vì một chiếc laptop

Chuyến bay của hãng hàng không United Airlines từ Zurich, Thụy Sĩ đến Chicago, Mỹ chở theo 157 hành khách vào hôm Chủ nhật vừa qua đã phải hạ cánh khẩn cấp sân bay tại Ireland chỉ vì một chiếc laptop.

Lý do khiến cơ trưởng phải đưa ra quyết định này là vì một chiếc laptop của hành khách ở hạng thương gia bị kẹt cứng ở trong ghế ngồi.

Các kỹ sư mặt đất đã có mặt trên máy bay để gỡ chiếc laptop ra khỏi ghế ngồi, ngay sau khi máy bay hạ cánh. Sau khi tháo bỏ chiếc laptop thành công, tổ bay cũng đã đạt đến thời gian làm việc tối đa theo quy định của hãng hàng không United Airlines đã cung cấp khách sạn cho hành khách nghỉ lại tại Ireland trước khi tiếp tục hành trình xuyên qua Đại Tây Dương vào ngày tiếp theo.

Để lấy ra chiếc laptop bị mắc kẹt các kỹ sư đã phải tháo tung ghế ngồi tại hạng thương gia. (Ảnh: United Airlines).
Để lấy ra chiếc laptop bị mắc kẹt các kỹ sư đã phải tháo tung ghế ngồi tại hạng thương gia. (Ảnh: United Airlines).

Việc smartphone, máy tính bảng hay laptop bị mắc kẹt vào ghế ngồi trên máy bay là một tình huống có thể uy hiếp đến an toàn bay vì pin lithium-ion trên các thiết bị này có thể bị bốc cháy, phát nổ do áp lực khi mắc kẹt. Đây cũng là lý do các hãng hàng không yêu cầu hành khách không được để các thiết bị có pin lithium-ion trong hành lý ký gửi, tránh trường hợp pin lithium-ion bị chèn ép có thể dẫn đến cháy, nổ.

Việc tiếp tục bay xuyên Đại Tây Dương với một chiếc laptop bị mắc kẹt trong ghế hành khách có thể tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến hỏa hoạn mà không có điểm hạ cánh. Vì vậy, thay vì tiếp tục hành trình với rủi ro quá lớn, cơ trưởng của chuyến bay đã quyết định chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp.

Việc smartphone, máy tính bảng hay laptop bị mắc kẹt vào ghế ngồi trên máy bay không phải là trường hợp hiếm gặp. Năm 2016, một chiếc máy bay của hãng hàng không Delta, cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Manchester, Anh, khi đang thực hiện hành trình từ Mỹ đến Hà Lan vì một chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S2 của hành khách bị mắc kẹt vào phía sau ghế ngồi đã bốc khói và phát ra mùi lạ gây ảnh hưởng đến hành khách trong khoang.

Thứ Năm, 23/05/2024 14:35
42 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ