Trực thăng giao đồ ăn khiến thị trấn ở Australia mất điện

Vào ngày 29/9 vừa qua, một chiếc trực thăng giao đồ ăn đã vướng phải dây điện và bốc cháy, khiến đường dây điện bị hỏng. Điều này khiến hàng nghìn người ở thị trấn Browns Plains, bang Queensland, Australia rơi vào cảnh mất điện.

chiếc drone
Chiếc drone vướng vào hệ thống điện. Ảnh: Energex.

Sau khi vướng vào dây điện 11kV, chiếc trực thăng đã bốc cháy và tự rơi xuống đất. Khi nhận được thông tin, công ty cung cấp điện Energex đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để khắc phục. Sau 45 phút, 2.000 khách hàng đã được cung cấp điện trở lại. Nhưng vẫn còn 300 khách hàng khác phải 3 giờ đồng hồ sau mới được cấp điện lại.

Chiếc trực thăng là sản phẩm của Wing, công ty con của tập đoàn Alphabet, đã bật chế độ hạ cánh khẩn cấp nhưng không may vướng vào đường dây điện. Đại diện của công ty này đã gửi xin lỗi vì sự cố bất ngờ này.

Danny Donald, đại diện của Energex cho biết hệ thống điện không bị hư hại nặng sau sự cố này nên công ty vận chuyển thực phẩm sẽ không phải bồi thường khoản phí nào.

Tuy nhiên, Donald cũng đưa ra cảnh báo tới mọi người không nên để các vật thể chạm vào đường dây điện hay gây hư hỏng đến hệ thống kết nối. Trước đây, Energex cũng từng đưa ra cảnh báo tới các bậc phụ huynh không nên để trẻ thả diều gần tụ điện.

Từ năm 2019, Australia đã cho phép các trực thăng tự động giúp vận chuyển thực phẩm và thuốc của công ty Wing hoạt động. Từ đó đến này, dịch vụ này trở nên phổ biến tại Australia.

Trên thế giới, các thiết bị bay tự lái đã không ít lần vướng vào các trường hợp oái ăm tương tự, ví dụ như một chiếc drone không người lái đã làm hỏng một chiếc trực thăng khác vào năm 2018 tại Mỹ.

Thứ Ba, 04/10/2022 09:08
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ