Mark Zuckerberg sa thải 11.000 nhân viên vì tính toán sai sự tăng trưởng của công ty

Theo Wall Street Journal tiết lộ, Meta đã thông báo việc sa thải nhân sự quy mô lớn lên tới 11.000 người, 13% lực lượng lao động. Đây là một trong những đợt cắt giảm việc làm lớn nhất trong ngành công nghệ năm naybắt đầu từ sáng 9/11. Đây là lần đầu Meta sa thải nhân viên ở quy mô lớn trong lịch sử 18 năm của công ty.

Mark Zuckerberg

Cụ thể, trong cuộc họp nội bộ ngày 8/11, Mark Zuckerberg đã "tỏ ra thất vọng" và "cảm thấy phải chịu trách nhiệm" về những sai lầm của mình, trong đó có cả sự lạc quan quá mức về tăng trưởng của công ty. Điều này dẫn đến tình trạng thừa nhân viên. Vì vậy, người đứng đầu Meta buộc phải đưa ra quyết định cho thôi việc đối với hàng nghìn nhân sự. Bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất là đội ngũ tuyển dụng và kinh doanh.

Theo một số nguồn thạo tin, thông báo của công ty dự kiến sẽ được gửi đến nhân viên từ 18h hôm nay (ngày 9/11) theo giờ Hà Nội.

Hiện giám đốc các công ty con trong hệ thống hãng Meta đã bắt đầu thông báo cho cấp dưới về việc sa thải. Những nhân viên mất việc làm sẽ được trợ cấp ít nhất bốn tháng lương.

Tính đến cuối tháng 9/2022, Meta có hơn 87.000 nhân viên, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong năm nay, cổ phiếu của hãng đã giảm hơn 70% do quảng cáo - hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty bị cạnh tranh bởi các đối thủ như TikTok và các giới hạn của Apple về quyền riêng tư trên nền tảng iOS.

Ngoài ra, việc chi hàng tỷ USD theo đuổi tham vọng metaverse cũng khiến nhà đầu tư mất niềm tin và kết quả kinh doanh bị giảm sút.

Bước đi của Meta diễn ra sau khi Twitter cắt giảm một nửa nhân lực khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản công ty.

Thứ Năm, 10/11/2022 08:16
3,73 👨 5.057
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ