Marilyn Monroe 'hồi sinh' dưới dạng AI, bản quyền hình ảnh con người sau khi mất sẽ không còn?

Soul Machines vừa ra mắt "Digital Marilyn", một chatbot AI được thiết kế có ngoại hình và giọng nói giống hệt nữ minh tinh Marilyn Monroe, một trong những gương mặt nổi bật nhất của văn hóa đại chúng Mỹ thập niên 1950 đến 1960.

Soul Machine là công ty chuyên tạo ra những chatbot AI dựa trên những nhân vật và con người thật được gọi là Biological AI-powered Digital People.

Soul Machine Soul Machine thông qua quan hệ đối tác với Authentic Brands Group (ABG), công ty nắm giữ bản quyền hình ảnh của Monroe và nhiều nhân vật nổi tiếng khác cả người sống và người đã khuất, bao gồm Elvis Presley và Shaq.

Nữ minh tinh đã khuất Marilyn Monroe được "phục dựng" bằng AI.
Nữ minh tinh đã khuất Marilyn Monroe được "phục dựng" bằng AI.

Theo giới thiệu của Soul Machines, Digital Marilyn, được hỗ trợ bởi GPT 3.5, có độ "siêu thực", có "cảm xúc và biểu cảm tinh tế" và có thể duy trì cuộc trò chuyện dài khoảng 20 phút.

Soul Machines chia sẻ trên blog, Digital Marilyn là một Người Kỹ thuật số tự chủ, có khả năng tham gia vào các cuộc trò chuyện tự nhiên, sống động như thể ánh hào quang của chính Marilyn đã được chuyển đổi vào thời đại AI, giúp những người hâm mộ trung thành và những người mới tò mò có một kết nối độc đáo và sâu sắc.

Những năm gần đây, việc khai thác hình ảnh kỹ thuật số của các ngôi sao nổi tiếng mà không cần sự đồng thuận từ phía họ, cho dù là sau khi họ qua đời hay lúc còn sống xuất hiện khá phổ biến và đã gây ra nhiều tranh cãi. Tuy vậy, bất chấp những vấn đề đạo đức, các công ty vẫn tiếp tục thực hiện điều đó.

Thứ Hai, 11/03/2024 15:36
31 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ