Apple tìm kiếm kỹ sư AI phát triển tiếng Việt cho Siri để 'hỗ trợ thị trường Việt Nam'

Trong thông báo ngày 3/3, Apple đăng tuyển vị trí kỹ sư ngôn ngữ Siri trong lĩnh vực học máy và AI để "hỗ trợ thị trường Việt Nam".

Trong thông báo, hãng đưa ra yêu cầu đối với vị trí tuyển dụng này gồm thông thạo tiếng Việt có khả năng làm việc trong môi trường nói tiếng Anh, thành thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, kỹ năng công nghệ phần mềm vững vàng, làm quen với các phương pháp học máy để phân loại.

Mức lương cho vị trí này không được công bố. Kỹ sư trúng tuyển sẽ làm việc tại văn phòng của Apple ở Singapore.

Trợ lý ảo Siri

Siri là trợ lý ảo giúp người dùng có thể tìm kiếm thông minh, ra lệnh bằng giọng nói để điều khiển thiết bị thông minh. Hiện Siri có mặt trên các thiết bị của Apple chạy hệ điều hành iOS, iPadOS, watchOS, macOS, tvOS và VisionOS. Trợ lý ảo này hỗ trợ 41 loại ngôn ngữ khác nhau, nhưng ở Đông Nam Á chỉ có tiếng Malaysia và Thái Lan.

Việc Apple tuyển kỹ sư AI phát triển tiếng Việt cho Siri cho thấy trợ lý ảo này sẽ hỗ trợ tiếng Việt nhưng chưa rõ thời gian. Đây là tính năng mà nhiều người dùng Việt Nam chờ đợi bởi hệ sinh thái nhà thông minh của Apple là Home Kit cũng đang rất phát triển tại Việt Nam. Khi điều này hoàn thành, người dùng trong nước có thể ra lệnh bằng giọng nói với tiếng Việt cho thiết bị như gọi điện, đọc viết tin nhắn, tìm đường đặc biệt cần thiết khi lái xe.

Trước đó năm 2020, Apple cũng từng đăng tuyển nhân sự thành thạo tiếng Việt, nhiều khả năng phát triển trợ lý ảo Siri cho người dùng trong nước nhưng cho tới nay vẫn chưa có thông tin gì về Siri tiếng Việt.

Hiện nay, chỉ có Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt vào năm 2019.

Hơn một năm qua, Apple liên tục giới thiệu hoặc triển khai các dịch vụ mới tại thị trường Việt Nam như mở Apple Store Online vào tháng 5/2023, triển khai dịch vụ thanh toán Apple Pay tháng 8/2023…

Thứ Năm, 07/03/2024 09:09
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ