Ứng dụng này có thể mang giao diện menu “trong suốt” của Windows 11 đến với Windows 10

Windows 11 mang đến một giao diện người dùng mới, đi kèm với hàng loạt tính năng cũng như thay đổi có ảnh hưởng tích cực đến trải nghiệm người dùng. Một trong số đó phải kể đến phong cách thiết kế mới có tên “Acrylic Style”, áp dụng cho mọi giao diện menu trên Windows 11 theo mặc định.

Hiểu đơn giản đây là kiểu giao diện menu theo thiên hướng tối giản hóa, với phần nền được cách điệu theo hiệu ứng mờ, cho cảm giác trong suốt, nhẹ nhàng và hiện đại.

Hiệu ứng Acrylic

Đây là giao diện “độc quyền” trên Windows 11, do đó về mặt lý thuyết, bạn sẽ phải cập nhật lên hệ điều hành mới để trải nghiệm nó. Tuy nhiên có một ứng dụng, hay đúng hơn là tiện ích mã nguồn mở nhỏ mới được chia sẻ trên Github có thể cho phép bạn làm điều đó.

Có tên AcrylicMenus, đây là về cơ bản là một ứng dụng “proof-of-concept” nhỏ gọn, được thiết kế để mang hiệu ứng acrylic cho hầu hết các menu ngữ cảnh Win32 hiện có trên Windows 10 thông qua một API Win32 gốc.

AcrylicMenus

Vì đây là một ứng dụng nguồn mở và đang trong quá trình thử nghiệm, do đó vẫn còn nhiều lỗi nhỏ cần giải quyết. Tuy nhiên mọi thứ sẽ được khắc phục dần theo thời gian, đó là cam kết của đội ngũ phát triển.

Có thể tìm hiểu thêm cũng như download ứng dụng AcrylicMenus trên Github.

Thứ Sáu, 07/01/2022 21:38
42 👨 3.215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ